Chủ Nhật, 07/05/2017, 10:33 (GMT+7)
.

Tổng hợp bóng đá Châu Âu đêm 6-5

* La Liga Tây Ban Nha

Barca đánh chìm tàu ngầm Villarreal bằng ngư lôi MSN

Cuộc tiếp đón Villarreal được xem như thử thách gần như cuối cùng của Barca ở La Liga mùa này, do họ chỉ phải 2 CLB đã trụ hạng và yếu hơn rất nhiều Las Palmas và Eibar ở 2 vòng cuối.

Messi ấn định tỷ số bằng cú Panenka điệu nghệ.
Messi ấn định tỷ số bằng cú Panenka điệu nghệ.Ảnh: Bongdaplus

Tuy nhiên trước một Villarreal đang có phong độ cao và cũng khát điểm, Barca đã nhập cuộc khá thận trọng. Việc Villarreal chủ động chơi phòng ngự phản công cũng khiến gã khổng lồ Catalan khá dè dặt. Cuộc so tài tại Nou Camp rạng sáng nay diễn ra khá bế tắc trong khoảng thời gian dài đầu trận.
hưng gần cuối trận có đến 4 bàn thắng được ghi bời tam tấu MSN, Barcelona đã đánh bại đội khách Villarreal để tiếp tục tạm chiến ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Với thắng lợi này, Barca sẽ gây rất nhiều sức ép cho Real ở trận đấu muộn vòng 36 nói riêng, chặng đường còn lại của cuộc đua song mã vô địch La Liga nói chung.

Chơi với đội hình B, Real vẫn nghiền nát Granada 4 bàn không gỡ

Chỉ sử dụng phần lớn cầu thủ dự bị nhưng Real Madrid vẫn dễ dàng đè bẹp Granada với tỷ số 4-0. Hai cú đúp của James Rodriguez và Alvaro Morata giúp đội bóng của Zidane dấn thêm một bước tới chức vô địch La Liga.

James Rodriguez lập đại công với cú đúp bàn thắng vào lưới Granad.
James Rodriguez lập đại công với cú đúp bàn thắng vào lưới Granad. Ảnh: Bongdaplus

So với trận thắng Atletico Madrid cách đó vài ngày tại Champions League, Zidane chỉ giữ lại 2 trụ cột Sergio Ramos và Casemiro trong đội hình xuất phát. Các vị trí còn lại giao cho những cầu thủ dự bị ít được ra sân. Dù vậy, “Real Madrid B” vẫn quá mạnh so với một Granada đã buông xuôi vì chính thức xuống hạng.

Một chiến thắng như dạo chơi của các học trò Zidane, giúp họ san bằng khoảng cách với Barca khi cùng 84 điểm. Real tiến gần hơn đến chức vô địch bởi họ chơi ít hơn 1 trận so với Barca.

Ngoài ra, Zidane còn đạt mục tiêu giữ sức cho các trụ cột trước trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid vào giữa tuần tới.

Ngoại hạng Anh

Đại thắng Crystal Palace, Man City vào top 3

Silva đã có bàn thắng thứ 50 trong màu áo Man City
Silva đã có bàn thắng thứ 50 trong màu áo Man City.Ảnh: Bongdaplus

Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh Crystal Palace với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad với pha lập công của Silva (2'), Kompany (49'), De Bruyne (59'), Sterling (81'), Otamendi (90'+3)
Thắng trận, Man City có được 69 điểm như Liverpool nhưng tạm thời chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh nhờ hơn hiệu số. Trong khi đó, Crystal Palace xếp thứ 16 khi có 38 điểm.

Serie Italia

Hòa hú vía Torino, Juventus chưa thể vô địch sớm

Juventus đã bất ngờ bị đội bóng cùng thành phố Torino cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà tại vòng 35 Serie A, qua đó lỡ cơ hội giành chức vô địch sớm.

Sau khi vượt qua Monaco 2-0 tại bán kết lượt đi Champions League, Juventus trở về Serie A với tâm lý vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng "Lão bà" lại gặp nhiều khó khăn đến vậy trước Torino - đội bóng chỉ đang xếp ở giữa bảng xếp hạng.

Như vậy, kết quả này giúp Napoli tạm thời chiếm vị trí thứ 2 từ tay Roma với 77 điểm. Trong khi đó, Juventus vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 85 điểm, bỏ xa Napoli 8 điểm và ngày đoạt Scudetto mùa thứ 6 liên tiếp đã rất cận kề với thầy trò Max Allegri.

BẢO LAM

(Tổng hợp)

.
.
.