Thứ Tư, 14/06/2017, 09:41 (GMT+7)
.
Bảng C - Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019

Việt Nam chia điểm đáng tiếc với Jordan

Bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lần đầu cùng đá chính nhưng thủ môn Việt kiều Văn Lâm mới là người tỏa sáng mang về trận hòa tiếc nuối trước Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Với ưu thế sân nhà, ĐT Việt Nam đã tạo ra thế trận sòng phẳng trước Jordan, đội bóng từng hủy diệt Campuchia với tỷ số 7-0 ở loạt mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

Cùng với Văn Lâm, Văn Thanh chơi tích cực bên hành lang trái - Ảnh: Anh Tài
Cùng với Văn Lâm, Văn Thanh chơi tích cực bên hành lang trái - Ảnh: Anh Tài/bongdaplus.vn

Với quyết tâm ghi bàn thắng dẫn trước, cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh cùng với các pha tấn công liên tục. Sau thời gian đầu bị đối phương tấn công, đội tuyển Việt Nam đã triển khai lối đá phối hợp nhằm giảm thế mạnh về ngoại hình và thế lực của Jordan và có nhiều pha tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Amer Shafi.

Phút thứ 25 và 29 khán giả trên sân vận động Thống Nhất như vỡ òa tiếc nuối khi cú đá phạt cánh phải của đội trưởng Thanh Trung trúng ngay cột dọc khung thành và cầu thủ Văn Thanh dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Amer Shafi phải vất vả phá bóng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có sự thay đổi quá lớn. Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại, ĐT Việt Nam đã đẩy đội hình rất cao để chơi tấn công còn HLV Hữu Thắng đã lần lượt tung Minh Tuấn, Duy Mạnh và Quang Hải vào sân. Nhưng cả 3 sự thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Thậm chí, hàng thủ của ĐT Việt Nam còn bị đặt vào thế báo động trước những pha phản đòn đơn giản nhưng hiệu quả của Jordan.

Ảnh: bongdaso.com.vn
Thủ thành Văn Lâm đã có màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu ra mắt. Ảnh: bongdaso.com.vn

Cũng may cho ĐT Việt Nam là ở thế trận ấy, thủ thành Văn Lâm đã có màn trình diễn ấn tượng. Phút 87, anh đã có pha bay người cứu thua đẳng cấp trước cú cứa lòng hiểm hóc của Musa Al-Taamari.

2 phút sau đó, người gác đền của Hải Phòng lại xuất sắc từ chối bàn thua trong pha đối mặt tiền vệ Ahmed Samir của Jordan.

Với trận hòa này, đội tuyển Việt Nam có được 2 điểm và đứng vị trí thứ 3. Bởi trong trận đấu trước đó, Campuchia đã đánh bại Afghanistan với tỷ số 1-0 để vươn lên thứ 2, kém Jordan 1 điểm.
 
BẢO LAM
.
.
.