Thứ Sáu, 07/07/2017, 06:24 (GMT+7)
.

Đội nữ Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút cho SEA Games 29

Sau gần 1 tháng tập trung chủ yếu rèn thể lực, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút trong quá trình tập huấn cho SEA Games 29 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới tại Malaysia.

Thể lực của các nữ tuyển thủ đã có những bước tiến đáng kể
Thể lực của các nữ tuyển thủ đã có những bước tiến đáng kể
Vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chuyến “luyện công” 10 ngày tại thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trước đó, chuẩn bị cho SEA Games 29, các nữ tuyển thủ đã tập trung từ ngày 9/6 tại Hà Nội với 35 thành viên, trong đó có 27 cầu thủ. Sau đó, HLV Mai Đức Chung đã bổ sung thêm tiền vệ Trần Thị Thuỳ Trang của TP.HCM trước ngày lên Quảng Ninh tập huấn.
 
Trong thời gian tập luyện tại Hà Nội, ngoài việc rèn kỹ chiến thuật cho các học trò, HLV Mai Đức Chung đã rất chú trọng “nâng cấp” nền tảng thể lực của các tuyển thủ, và đưa đội lên tập huấn tại Cẩm Phả cũng vì việc này. Tại đây, ngoài thời gian tập luyện tại sân cát bãi biển, ban huấn luyện cũng cho các cầu thủ rèn kỹ chiến thuật tại sân vận động Cẩm Phả với bài tập rèn kỹ chiến thuật, thi đấu nội bộ. Đặc biệt, các bài tập chuyên về phòng ngự rất được HLV họ Mai chú trọng.
 
Trò chuyện cùng giới truyền thông sau 10 ngày tập huấn tại đất Mỏ, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Tôi rất vui và hài lòng về những thành quả đạt được sau 10 ngày tập huấn tại Cẩm Phả. Ngoài nền tảng thể lực của các cầu thủ đã nâng lên đáng kể, sự gắn kết trong lối chơi của đội cũng ổn hơn sau chuyến tập huấn này. Trong thời gian ở Quảng Ninh, tôi đã rất chú trọng cho các cháu rèn những bài tập chuyên về sức mạnh, sức bền dưới biển, xem kẽ với việc rèn kỹ chiến thuật trên sân cỏ. Bên cạnh đó, việc tập luyện trên cát cũng giúp các cầu thủ có sức bật tốt và cơ bắp khoẻ hơn…”.
 
Song song đó, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết các cầu thủ trẻ của đội, đặc biệt các tân binh đã có sự hoà nhập và tiến bộ rất nhanh, đấy là điều khiến ông cảm thấy rất an tâm. Trong những gương mặt ấy, ông Chung đánh giá rất cao cô học trò Nguyễn Thị Minh Anh khi cho biết: “Đây là cầu thủ có sự tiến bộ nhất trong đợt tập huấn vừa rồi. Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ cũng có những bước tiến đáng kể, nhưng các em vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng và cường độ tập luyện ở đội tuyển”.
 
Quay lại Hà Nội, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn tăng tốc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 với các bài chuyên về sức mạnh và củng cố rèn kỹ chiến thuật ,với ngày hai buổi  tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV trưởng Mai Đức Chung vẫn có chút lo lắng ở hàng thủ: “Thực sự tôi vẫn chưa yên tâm về hàng phòng ngự. Hiện tôi đang xây dựng tuyến phòng ngự với 4 gương mặt Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như và Bùi Thúy An, nhưng do Bùi Thị Như chưa hoàn toàn bình phục nên tạm thời phải đưa Bùi Thị Nhung vào thay thế”. Tin vui là Bùi Thị Như đã bắt đầu quay lại tập luyện sau một thời gian tập hồi phục vì chấn thương dây chằng.
 
Những ngày tới, bên cạnh việc tập luyện theo giáo án, đội nữ Việt Nam sẽ có những trận đấu tập với các đội cựu cầu thủ phòng không không quan, đội bóng đại sứ quán Australia. Sau đó, từ ngày 1 đến 11/8 đội sẽ sang tập huấn tại Nhật Bản, rồi bay thẳng qua Malaysia tham dự SEA Games
 
(Theo http://bongdaplus.vn/tin-tuc/viet-nam/bong-da-nu/doi-nu-viet-nam-buoc-vao-giai-doan-nuoc-rut-cho-sea-games-29-1911981707.html)
.
.
.