Thứ Sáu, 07/07/2017, 14:35 (GMT+7)
.

Hướng thể dục thể thao về với cộng đồng

Thời gian qua, cùng với phong trào chung của tỉnh, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) của huyện Cái Bè có bước phát triển mạnh mẽ, số người dân tham gia tập luyện thể thao ngày càng đông.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thị trấn Cái Bè, phong trào tập luyện TDTT của người dân vào buổi chiều rất sôi nổi với nhiều hoạt động như: Bóng đá, bóng chuyền hơi, võ thuật, đi bộ, cầu lông… tập trung ở các địa điểm như: Nhà thi đấu đa môn huyện Cái Bè; Công viên Hoàng Việt, sân và nhà tập luyện của các trường học…

Bóng chuyền hơi là một trong những môn thể thao được người dân tập luyện nhiều nhất.
Bóng chuyền hơi là một trong những môn thể thao được người dân tập luyện nhiều nhất.

Người dân thường chọn các môn thể thao mình yêu thích để tập luyện, rèn luyện sức khỏe sau khoảng thời gian làm việc hoặc học tập vất vả. Bạn Trần Công Sơn (khu 3, thị trấn Cái Bè) chia sẻ: “Tôi có niềm đam mê với bóng đá từ nhỏ, nên thường cùng các bạn chơi bóng đá sau mỗi giờ tan trường. Vào dịp hè, chúng tôi thường tham gia đá bóng vào buổi chiều để rèn luyện sức khỏe”. Riêng phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi thường chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với thể chất của mình. Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (giáo viên Trường THCS Cái Bè) chia sẻ: “Tôi chọn tập luyện môn bóng chuyền hơi vì nó phù hợp với thể chất của mình nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu rèn luyện sức khỏe. Tôi thường tập luyện chung với các giáo viên trong trường, qua đó giúp tình cảm đồng nghiệp được gắn kết hơn”.
Ông Huỳnh Văn Tươi (chủ sân bóng đá mini Văn Tươi, thị trấn Cái Bè), cho biết: “Trung bình mỗi ngày sân bóng của tôi có từ 300 - 400 người đến tập luyện. Người tập thường tập trung đông nhất vào buổi chiều, bắt đầu từ 16 giờ cho đến tối”.

Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) huyện, toàn huyện có 4 sân bóng đá lớn, 34 sân bóng đá mini (cỏ tự nhiên và nhân tạo), 61 sân bóng chuyền, 6 sân bóng rổ, 12 nhà tập luyện, 8 sân Tennis, 5 câu lạc bộ bóng bàn, 3 hồ bơi đơn giản, 57 sân cầu lông, sân đá cầu… đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân. Ông Nguyễn Bá Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện cho biết: “Phong trào TDTT của huyện phát triển khá mạnh, nhất là ở các môn võ thuật, bóng chuyền hơi, bóng đá mini với hàng chục câu lạc bộ và địa điểm tập luyện, thu hút hàng ngàn người tham gia tập luyện”.

TẠO NGUỒN VẬN ĐỘNG VIÊN

Theo thống kê của Trung tâm VH-TT huyện, năm 2016, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 31% trên tổng số dân toàn huyện, số gia đình thể thao đạt 21%. Qua đó, góp phần củng cố và duy trì tốt phong trào toàn dân “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của huyện; tạo nguồn tuyển chọn vận động viên dồi dào, phục vụ công tác huấn luyện và thi đấu, góp phần thúc đẩy TDTT của huyện phát triển.

Ông Nguyễn Bá Tùng cho biết: Để thúc đẩy phong trào TDTT của huyện ngày càng phát triển, Trung tâm VH-TT huyện đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT, tạo nguồn kinh phí, tổ chức nhiều giải đấu như: Giải Việt dã huyện Cái Bè truyền thống hằng năm, Giải Bóng đá mini “Mừng Đảng, mừng Xuân”, Giải Cúp các câu lạc bộ võ cổ truyền huyện Cái Bè mở rộng, Giải Quần vợt các tay vợt mạnh huyện Cái Bè mở rộng, Giải Taekwondo các câu lạc bộ huyện Cái Bè mở rộng…, thu hút đông đảo vận động viên tham gia thi đấu. Bên cạnh đó, để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, Trung tâm phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và các trường học trên địa bàn để phát triển các môn TDTT ở trường học trong lực lượng học sinh như: Võ thuật, cầu lông…

Từ cách làm trên, phong trào tập luyện TDTT của huyện ngày càng phát triển, tạo nguồn vận động viên triển vọng dồi dào cho Trung tâm để tuyển chọn phục vụ công tác huấn luyện và thi đấu tại các giải đấu cấp tỉnh, đạt nhiều thành tích nổi bật như: Hạng Nhì toàn đoàn Giải Vô địch võ cổ truyền tỉnh năm 2017; Vô địch Giải Bóng chuyền Đoàn Thanh niên (năm 2017), Giải Bóng chuyền nông dân (năm 2016); Vô địch Giải Bóng chuyền hơi ngành Giáo dục - Đào tạo 3/4 lần giải được tổ chức; Nhất toàn đoàn môn Pencak Silat Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII…

PHAN THẮNG

.
.
.