Thứ Bảy, 22/07/2017, 08:40 (GMT+7)
.
Vòng loại U23 châu Á 2018

Thắng đậm Macau, Việt Nam giành ngôi đầu bảng

HLV Hữu Thắng đã có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Timor Leste. Theo đó chỉ có 3 cầu thủ từng ra sân từ đầu ở trận mở màn gặp Timor Leste là Văn Khánh, Văn Toàn và Công Phượng vẫn được sử dụng. Trong khi tiền vệ Lương Xuân Trường - người vắng mặt ở trận trước vì án treo giò được tung ra sân ngay từ đầu.

Bên kia sân, U22 Macau chơi với đội hình tương đối thấp với 5 cầu thủ ở hàng thủ. Nhưng điều này cũng không giúp họ đảm bảo được việc mảnh lưới của mình không bị khoan thủng.

Ảnh: bongdaplus.vn
Ảnh: bongdaplus.vn

Chỉ sau 3 phút ngắn ngủi Thanh Bình đã có bàn mở tỷ số sau pha đá bồi từ cú sút xa của Văn Toàn.

Từ đó tới phút 26, Việt Nam có liên tiếp năm bàn nữa nhờ công của Thanh Bình, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Khánh. Tỷ số 6-0 chỉ sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu khiến Việt Nam bắt đầu chơi chậm lại. Phút 37, huấn luyện viên Hữu Thắng cho Công Phượng rời sân.

Sang hiệp hai, U22 Việt Nam ghi thêm hai bàn nhờ công của Hồng Duy và Văn Toàn. Đội chủ nhà chỉ để thủng lưới một bàn từ tình huống phán đoán sai lầm của Hoàng Văn Khánh ở phút 64.

Trong khi đó ở lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2018 Timor- Leste đã gây sốc khi cầm hòa Hàn Quốc với tỷ số 0-0. Như vậy thắng lợi 8-1 chung cuộc giúp Việt Nam vươn lên đầu bảng I với 6 điểm, Hàn Quốc tạm thời xếp sau với 4 điểm.

BẢO LAM

.
.
.