Thứ Hai, 14/08/2017, 09:10 (GMT+7)
.
Bóng đá Châu Âu đêm 13-8:

M.U mở tiệc ở Old Trafford, Real nhấn chìm Barca

Ngoại hạng Anh: M.U mở tiệc ở Old Trafford với món chính West Ham:

Một số điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình xuất phát đã được Jose Mourinho tạo ra. Ander Herrera, cầu thủ hay nhất của Quỷ đỏ mùa giải trước bất ngờ phải ngồi dự bị. Tân binh Victor Lindelof cũng mất suất đá chính cho Eric Bailly. M.U xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, với cặp tiền vệ trung tâm Nemanja Matic – Paul Pogba, thay vì 4-3-3 như ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Lukaku lập cú đúp vào lưới West Ham.
Lukaku lập cú đúp vào lưới West Ham.

Những sự thay đổi của Mourinho đã mang lại hiệu quả tức thì. M.U nhanh chóng chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhờ sự cơ động của cặp Matic – Pogba. Khả năng đánh chặn xuất sắc của Matic giúp M.U dễ dàng bẻ gẫy toàn bộ những đợt tấn công của West Ham. Trong khi đó, sự sáng tạo của Pogba giúp M.U mở ra những pha hãm thành rất đa dạng và biến hóa. Sự vượt trội của Quỷ đỏ thể hiện ở chỗ đến giữa hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ đã lên tới… 82%, một con số cao khủng khiếp nếu biết rằng các đội bóng của Mourinho vốn không mạnh trong cầm bóng.

M.U đã có trận đấu quá tuyệt vời trước West Ham và giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Đó là màn khởi động mùa giải mới xuất sắc của Quỷ đỏ. Họ đã leo lên ngôi đầu bảng Premier League và CĐV M.U càng có nhiều lý do hơn để tin tưởng vào một mùa bóng của sự hồi sinh…

Italia: Thắng nghẹt thở Juve, Lazio đăng quang Siêu cúp Italia

Dẫn 2-0 và để gỡ 2-2 vào những phút bù giờ. Song, ở tình huống cuối cùng của trận đấu, Murgia ghi bàn quyết định để giúp Lazio giành Siêu cúp Italia với một kịch bản nghẹt thở.

Pháp: Neymar ghi bàn và kiến tạo, PSG đại thắng ngày ra quân

Bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro Neymar đã có màn ra mắt ấn tượng khi in dấu giày đậm nét trong chiến thắng 3-0 của PSG trước chủ nhà Guingamp.

Neymar đã có màn ra mắt tuyệt vời.
Neymar đã có màn ra mắt tuyệt vời.

Thắng trận, PSG có được 6 điểm như Lyon nhưng tạm thời xếp ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, Guingamp đứng thứ 12 với 3 điểm sau 2 lượt đấu.

Tây Ban Nha: Ronaldo lập siêu phẩm, Real phá tan sào huyệt Barca

Nou Camp trải qua một đêm ác mộng. Tiếp đón đại kình địch Real Madrid trên sân nhà trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò Ernesto Valverde đều hiểu chỉ có chiến thắng mới giúp Barcelona chiếm thế thượng phong trước chuyến làm khách trên sân Santiago Bernabeu.

Asensio tiếp tục thể hiện vai trò gà son
Asensio tiếp tục thể hiện vai trò gà son.

Tuy không ra sân ngay từ đầu nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên để lại dấu ấn đậm nét nhất khi lập một siêu phẩm và ngay sau đó bị truất quyền thi đấu.

BẢO LAM (Tổng hợp)

.
.
.