Thứ Tư, 02/08/2017, 08:11 (GMT+7)
.

ĐT Futsal Việt Nam triệu tập thêm 6 cầu thủ

Để chuẩn bị cho SEA Games 29 và xa hơn nữa là Indoor Games 2017, ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5-8 tới. HLV trưởng Miguel Rodrigo đã quyết định gọi thêm 6 cầu thủ ở đợt tập trung này.

Do các tuyển thủ thuộc biên chế của CLB Thái Sơn Nam vừa tham dự giải futsal CLB châu Á 2017 nên HLV trưởng Miguel Rodrigo quyết định chưa vội tập trung ĐT futsal Việt Nam ngay để giúp cho các cầu thủ có vài ngày nghỉ ngơi hồi phục. Ngày 5/8 tới, ĐT futsal Việt Nam mới tập trung trở lại tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TPHCM) để chuẩn bị cho SEA Games 2017. Những cầu thủ mới được triệu tập bổ sung sẽ bắt đầu tập luyện với chuyên gia thể lực từ hôm nay (1-8). Toàn đội có thêm 2 tuần để chuẩn bị cho sân chơi Đông Nam Á. 
Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, quá trình chuẩn bị chuyên môn sắp tới của HLV Miguel Rodrigo không chỉ cho SEA Games 29 mà còn cả Indoor Games 2017. Đó là lý do mà trong đợt tập trung lần này, ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định triệu tập tới 21 cầu thủ. 
 
So với danh sách tập trung được công bố vào cuối tháng 6 vừa qua, ĐT futsal Việt Nam đã có những sự thay đổi đáng kể. Hai thủ môn Vũ Văn Khá (Thái Sơn Bắc) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) đã không được triệu tập. HLV Miguel Rodrigo gọi thêm 6 cầu thủ gồm Mai Thành Đạt, Nguyễn Đình Ý Hòa (Sanna.KH),  Khổng Đình Hùng, Nguyễn Hoàng Anh (Sanatech.KH), Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam Phú Nhuận) và Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng). Việc 6 cầu thủ này không có tên trong danh sách được công bố vào cuối tháng 6 vừa qua là do bận tham dự giải Đông Nam Á 2017. Ngoài ra, ĐT futsal Việt Nam tập trung trong thời gian vừa qua thực chất là CLB Thái Sơn Nam chuẩn bị cho giải futsal CLB châu Á 2017 vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ. 
 
Có thể thấy, các gương mặt xuất sắc nhất của futsal Việt Nam đều đã có mặt. Chẳng hạn, Mai Thành Đạt là Vua phá lưới giải futsal VĐQG 2017, còn Nguyễn Hoàng Anh đã đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất giải VĐQG 2017. Với lực lượng tập trung 21 cầu thủ trong khi danh sách dự SEA Games 29 chỉ có 14 cầu thủ, nên sẽ có 7 cầu thủ bị loại trước khi ĐT futsal Việt Nam lên đường dự SEA Games 29. Các cầu thủ chắc chắn phải nỗ lực hết sức, khẳng định những phẩm chất chuyên môn tốt trước vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới hy vọng trụ lại được trong đội hình đi Malaysia, nhất là những gương mặt mới.

Môn futsal nam ở SEA Games 2017 có 5 đội tham dự  gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar và chủ nhà Malaysia. BTC cũng đã quyết định thể thức thi đấu là vòng tròn một lượt tính điểm để xác định thứ hạng. Môn futsal nam sẽ diễn ra từ ngày 18-27/8. Là đội bóng có đẳng cấp châu Á, vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại nên huy chương vàng khó lọt khỏi tay ĐT futsal Thái Lan. HCB và HCĐ được đánh giá là cuộc cạnh tranh giữa các đội Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.