Thứ Ba, 08/08/2017, 07:59 (GMT+7)
.

SEA Games 29: Chuyện ăn, chuyện ở

Nước chủ nhà Malaysia vừa ra một thông báo về chuyện ăn uống cho các VĐV trong những ngày diễn ra SEA Games 29.

Theo Ủy ban Olympic Malaysia (MASOC), tất cả các vận động viên (VĐV) tham dự giải sẽ phải sử dụng chung một thực đơn với các món ăn đã được Viện Y học Thể thao Malaysia kiểm duyệt.

Với quy định này, các đoàn tham dự ngày hội thể thao quan trọng nhất khu vực sẽ không được thoải mái tự trang bị cũng như chế biến đồ ăn cho các VĐV của mình, kể cả là mang theo đầu bếp riêng.

Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 29, ông Datuk Seri Zolkples Embong, cho biết: "Lệnh cấm này có thể được áp dụng một cách linh hoạt: Các đoàn có thể mang theo và sử dụng đồ ăn của mình nếu được Bộ Y tế Malaysia - cơ quan có trách nhiệm về sự an toàn sức khỏe cho các quan chức và VĐV trong suốt thời gian diễn ra SEA Games- cho phép", theo TTXVN.

MASOC cho biết quy định trên được đưa ra nhằm mục đích đề phòng tối đa nguy cơ các quan chức và VĐV gặp vấn đề về sức khỏe trong thời gian diễn ra SEA Games 29, đặc biệt là tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, quan chức SEA Games 29 của Malaysia chũng cho hay tất cả các quan chức và VĐV đều được ở trong những khách sạn đạt chuẩn 5 sao, với những điều kiện tốt nhất thay vì ở trong cùng một làng VĐV như trước đây. Các khách sạn này đều được trang bị máy quét với mục đích tăng cường an ninh, giảm thiểu rủi ro và nguy cơ khủng bố.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.