Chủ Nhật, 13/08/2017, 21:20 (GMT+7)
.

Tổng hợp Ngoại hạng Anh: Chelsea phơi áo ngay trên sân nhà

Bị đuổi hai người, Chelsea phơi áo ngay trên sân nhà

Chelsea đã khởi đầu Premier League 2017/18 theo cách không thể tệ hơn. Họ thất bại 2-3 trước Burnley ngay trước khán giả nhà và rời sân chỉ với 9 cầu thủ. Thất bại này phần nào cho thấy những hạn chế về nhân sự của nhà ĐKVĐ.

Morata đã có một ngày thi đấu không tệ.
Morata đã có một ngày thi đấu không tệ.

Ngoài Morata, băng ghế dự bị của Chelsea chỉ còn lại những cầu thủ trẻ như Charly Musonda, Fikayo Tomori, Kyle Scott… HLV Conte cần những tân binh chất lượng để Chelsea không đi vào vết xe đổ của mùa giải 2015/16, khi họ sụp đổ trên hành trình bảo vệ ngai vàng.

Không Coutinho, Liverpool bị Watford cầm hoà ấm ức

Không có Coutinho trong đội hình nhưng tân binh Mohamed Salah của Liverpool đã chơi rất ấn tượng trước Watford với 1 bàn thắng và đem về 1 quả phạt đền cho đội nhà. Đáng tiếc, Liverpool lại không thể giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà.

Là một trong những ứng viên cho cuộc đua giành chức vô địch Premier League nhưng Liverpool nhập cuộc và không thể thể hiện sự áp đảo so với Watford. Ngược lại, chính họ mới là bên thể hiện sự mờ nhạt trong 45 phút đầu.

Hậu quả của việc đó là 2 bàn thua, kéo theo điểm số rất thấp cho hàng phòng ngự. Chỉ có Sadio Mane để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa 1-1 sau pha bóng rất nhanh.

Trong khi 45 phút của hiệp 2 đã giúp cho các cầu thủ của Liverpool tránh khỏi một trận đấu thất vọng, trong đó, Roberto Firmino thậm chí còn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Aguero khai hỏa, Man City thắng nhẹ nhàng đội mới lên hạng

Trong khi các ông lớn Arsenal, Liverpool, Chelsea trầy da tróc vẩy ở vòng đấu mở màn thì Man City dễ dàng nuốt gọn Brighton. Chiến thắng 2-0 chưa phải hoàn hảo nhưng đặt thầy trò Guardiola vào bệ phóng của một ứng viên vô địch hàng đầu.

Bàn mở tỷ số trong trận
Bàn mở tỷ số trong trận.

HLV Pep Guardiola đã sử dụng tới 3 tân binh ngay trận mở màn mùa giải. Ederson giữ gôn trong khi hai cánh thuộc về Kyle Walker và Danilo. Aguero sát cánh với Gabriel Jesus trên hàng công, còn giữa sân thuộc về bộ ba David Silva, De Bruyne và Fernandinho.

Chung cuộc thắng 2-0, Man City có khởi đầu suôn sẻ so với các đại gia khác ở Premier League. Dù vậy, HLV Guardiola vẫn còn nhiều việc phải làm đặc biệt hành lang hai cánh. Việc Danilo gây thất vọng càng khiến người Man City chờ đợi tân binh Mendy bình phục chấn thương.

BẢO LAM (Tổng hợp)

.
.
.