Thứ Tư, 23/08/2017, 08:33 (GMT+7)
.

Việt Nam thi đấu hơn người vẫn hòa đáng tiếc trước Indonesia

Sau khi mãn hạn treo giò, bộ đôi Văn Hậu - Xuân Trường đã được HLV Hữu Thắng điền tên vào đội hình xuất phát. Tuy vậy, nhà cầm quân xứ Nghệ lại quyết định để Tuấn Anh đá dự bị. Người được sử dụng thay thế là Duy Mạnh. Trên hàng công, Tuấn Tài được xếp đá chính thay Đức Chinh.

Công Phượng chưa thể ghi bàn - Ảnh: Minh Tuấn/Bongdaplus.vn
Công Phượng chưa thể ghi bàn - Ảnh: Minh Tuấn/Bongdaplus.vn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, các học trò của HLV Hữu Thắng đã vấp phải lối chơi áp sát rất khó chịu của Indonesia.

Các cầu thủ Việt Nam liên tục tạo ra cơ hội nhưng đáng tiếc các chân sút lại không có duyên bàn thắng và chút nữa đã phải trả giá ở phút 31, Septian David dùng động tác giả vượt qua Duy Mạnh trước khi tung cú sút khá hiểm hóc nhưng thủ thành Minh Long đã kịp đổ người cứu thua cho Việt Nam.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của Hữu Thắng đã có cơ hội tốt nhất tính đến thời điểm này của trận đấu. Hồng Duy bấm bóng cực kỳ nhạy cảm cho Văn Thanh băng lên đánh đầu, nhưng không thắng được thủ môn Satria Tama.

Sang hiệp 2, Công Phượng đã có pha qua người ấn tượng bên phía cánh phải. Tiếc rằng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo HAGL lại không thể đánh bại thủ thành đối phương. 

Indonesia đã rơi vào cảnh thiếu người ở phút 64 sau khi Hanif nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi đánh cùi chỏ nhắm vào Tuấn Tài.

Ngay sau đó mành lưới Indonesia 2 lần rung lên nhưng các cầu thủ Việt Nam rơi vào thế việt vị. Tới phút 86,Quang Hải bị một hậu vệ Indonesia đạp thẳng vào chân rất rõ ràng trong vùng cấm nhưng trọng tài người Oman đã bỏ qua.

Ở phút bù giờ thứ nhất, Tuấn Tài đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành của Indonesia. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo lại không thể hạ gục thủ thành đối phương.Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, Việt Nam phải gặp Thái Lan, trong khi Indonesia chỉ phải gặp Campuchia.

Tương tự các cầu thủ nam, tuyển nữ Việt Nam cũng hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước Thái Lan.

BẢO LAM

.
.
.