Thứ Năm, 21/09/2017, 21:38 (GMT+7)
.

"Bóng đá phủi" sẽ có quy chế chuyên nghiệp như V-League

Sự xuất hiện quy chế bóng đá phong trào đầu tiên là điểm cực mới tại Giải bóng đá phong trào ngoại hạng - Cúp bia Saigon Special lần thứ 5 năm 2017 (HPL-S5).

HPL-S5 sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 10/12 trên sân vận động C500 - Học viên An Ninh. (Ảnh: Vietfootball)
HPL-S5 sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 10/12 trên sân vận động C500 - Học viên An Ninh. (Ảnh: Vietfootball)

Đây là thông tin được Ban tổ chức giải tiết lộ trong cuộc họp báo giới thiệu mùa bóng mới diễn ra hôm nay (21/9). Người sẽ chắp bút viết quy chế cho bóng đá phong trào chính là ông Dương Nghiệp Khôi - nguyên Trưởng ban tổ chức V-League, nguyên Phó Tổng thư ký VFF. Hơn 10 năm trước, ông Khôi cũng chính là thành viên quan trọng trong nhóm soạn thảo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hiện tại.

Với sự hỗ trợ của ông Dương Nghiệp Khôi, những người làm "bóng đá phủi” cho thấy quyết tâm mang tới một sân chơi tầm cỡ hơn, chuyên nghiệp hơn. Bản quy chế chuyên nghiệp này cũng là điều Vietfootball (đơn vị tổ chức HPL) luôn trăn trở suốt 5 năm qua.

Chia sẻ với báo giới, ông Khôi cho biết: “Quy tắc ứng xử với bóng đá phong trào có nhiều điểm khác, sẽ mềm hơn quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Quy định để những người tham gia phải tuân thủ, góp phần xây dựng giải đấu chuyên nghiệp hơn. Năm nay, chúng ta ban hành quy chế một cách tạm thời, hàng năm có sửa đổi thêm dựa trên những đóng góp của các đội bóng, những chuyên gia và truyền thông.”

HPL-S5 sẽ có sự tham gia của 12 đội bóng: FC Văn Minh (Nghệ An), EOC, Moon (Thanh Hoá), Top Group, Cường Quốc, Hanel - Ocean, Thành Đồng, Dương Nội, MV Corp, Tin Lớn&Anh em, Nguyễn Trãi, Gia Việt.

Mỗi đội bóng sẽ được đăng ký tối đa bảy cầu thủ chuyên nghiệp. Giải năm nay sẽ có hai suất xuống hạng. Đội vô địch sẽ nhận Cúp và 80 triệu đồng giải thưởng. Đặc biệt, năm nay nhà tài trợ Kansai Paint Vietnam sẽ tài trợ chuyến đi đến Anh thăm quan Manchester United cho cầu thủ xuất sắc nhất và một cổ động viên may mắn.

HPL-S5 sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 10/12 trên sân vận động C500 - Học viên An ninh. Nhiều tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia như Thành Lương, Văn Quyết, Việt Thắng, Phước Tứ, Nghiêm Xuân Tú sẽ góp mặt.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/bong-da-phui-se-co-quy-che-chuyen-nghiep-nhu-vleague/467354.vnp)

.
.
.