Thứ Ba, 26/09/2017, 14:41 (GMT+7)
.

PSG bán Edinson Cavani: Cuộc chiến vương quyền tại Paris

a
Edinson Cavani và Neymar tại buổi tập luyện. (Nguồn: Reuters)

Những lùm xùm xung quanh câu chuyện tranh đá phạt đền của Edinson Cavani và Neymar đang cho ra một hệ quả ngoài sức tưởng tượng.

PSG vừa rao bán tiền đạo người Uruguay, nội bộ đội bóng thủ đô nước Pháp đang bị chia rẽ nặng nề bởi hợp đồng lịch sử Neymar.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi tuần trước đã tới gặp riêng để đề nghị tiền đạo người Uruguay nhường quyền đá phạt đền cho Neymar.

Cavani từ chối, anh nói rằng mình đã ở sân Parc des Princes bốn năm và đang giữ cương vị đội phó. Vị trí mà Cavani có được lúc này đều là do anh nỗ lực đạt được. Anh không cần tiền.

Tờ El Pais của Tây Ban Nha tiết lộ chủ tịch của PSG đem câu hỏi tương tự đến để “thử” Neymar. Ông muốn anh nhường suất đá phạt cho Cavani, vì dù gì thì Neymar cũng là vua tại thủ đô nước Pháp, và một vị vua cần sự độ lượng và hào hiệp.

Neymar không tài nào hiểu được logic này. Mâu thuẫn như vậy không được giải quyết dù ban lãnh đạo PSG sẵn sàng cho không 1 triệu euro cho ai xuống nước.

Trước đó vài ngày, hậu vệ Daniel Alves đã đích thân mời cả đội PSG tới bữa tối nhằm hòa giải. Tờ El Pais mô tả không khí của bữa ăn này giống “một đám tang.”

Marquinhos và Lucas Moura, những người đồng hương của Neymar cũng phải thừa nhận rằng siêu sao người Brazil lộng quyền quá mức. Chỉ một mình Alves đứng về phía Neymar trong vụ tranh chấp quyền lực này.

Cần phải nhìn nhận rõ, Alves giống Neymar, đều chỉ mới tới sân Parc des Princes từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Chiều qua, tin tức từ Pháp bay về cho biết PSG đang rao bán Cavani. 70 triệu euro là cái giá đội chủ sân Parc des Princes niêm yết cho tiền đạo người Uruguay.

Không loại trừ khả năng PSG sẽ để Cavani ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. AC Milan đang rất muốn có El Matador. Những liên hệ đầu tiên đang được diễn ra giữa hai đội.

Thời gian đầu của Neymar tại thủ đô nước Pháp thật quá ngọt ngào. Anh giúp câu lạc bộ bán 10 nghìn chiếc áo số 10 chỉ trong tuần đầu tiên (con số này bây giờ đã vượt mức 8 triệu euro).

Trên sân cỏ, Neymar nổ súng liên hoàn. Anh thậm chí phối hợp rất tốt với những đồng đội mới. Báo chí khắp nơi còn tô vẽ bộ ba Neymar-Mbappe-Cavani thành đối trọng của Real Madrid tại Champions League.

Nhưng sau tuần trăng mật là bão tố. Xung đột với Cavani cho thấy những khó khăn về mặt quyền lực giờ sẽ bủa vây lấy Neymar.

Tại Barcelona, quyền lực được thu gọn vào tay Lionel Messi khiến Neymar phải chịu kiếp đàn em.
Nhưng Neymar cần phải hiểu không phải đâu cũng giống Barca, nơi mà Messi, với tầm ảnh hưởng của siêu sao số một, sẵn sàng nhường đàn em Neymar sút phạt đền, thậm chí là nhân vật chính trong nhiều thời điểm.

Sau khi PSG hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo người Brazil từ Barca, báo chí Tây Ban Nha đã tiết lộ rằng Messi cùng Luis Suarez đã tới gặp riêng Neymar trước khi Barca gặp Juventus tại giải giao hữu ICC Cup tại Mỹ, cả hai đều muốn Neymar ở lại Nou Camp, Messi còn nhấn mạnh rằng mình sẵn sàng tạo điều kiện để tiền đạo người Brazil có thể giành Quả bóng Vàng trong tương lai.

Messi không nói suông. Trong chiến thắng 2-1 trước Juve, sân khấu hoàn toàn thuộc về Neymar. Tiền đạo người Brazil solo xuyên thủng hàng phòng ngự Juve trước khi ghi bàn. Trong quả đá phạt đền sau đó, Messi chủ động nhường Neymar dứt điểm.

Như tất cả đã biết. Neymar từ chối thiện chí đó của Messi để tới PSG. Sau nhiều năm núp dưới bóng Messi, Neymar muốn trở thành nhà vua, và PSG cho anh ngai vàng ấy.

Messi trên đường trở thành quyền lực số một ở Nou Camp đã đá đít những trung phong tên tuổi như Zlatan Ibrahimovic, David Villa, Alexis Sanchez.

Neymar sẽ phải làm điều tương tự tại Parc des Princes, trước mắt là với người đồng đội có cái tôi cao ngút trời Edinson Cavani.

Theo vietnamplus.vn

 

.
.
.