Thứ Tư, 13/12/2017, 14:21 (GMT+7)
.

Đánh giá các cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League

Vòng 1/8 Champions League 2017/18 đã xác định được 8 cặp đấu nảy lửa. Dưới đây là đánh giá về từng CLB trước những trận đánh lớn.

 

REAL MADRID VS PSG

Real Madrid
Los Blancos chắc chắn không hài lòng về kết quả bốc thăm, đặc biệt khi họ có thể chạm trán 2 đối thủ nhẹ cân hơn là Roma hoặc Besiktas. Ở lần tái đấu này, Real chắc chắn phải nhìn PSG bằng con mắt khác, bởi ngoài kinh nghiệm cùng sự tiến bộ thấy rõ, gã trọc phú thành Paris đang sở hữu siêu sao đắt giá nhất hành tinh Neymar. Thách thức với thầy trò Zinedine Zidane sẽ không hề nhỏ, và PSG sẽ là chướng ngại vật khó nhằn cho họ trên chặng đường bảo vệ chức vô địch.
 
 
PSG
 
Phát biểu sau lễ bốc thăm, HLV Unai Emery khẳng định PSG rất háo hức và sẵn sàng cho màn so tài đỉnh cao với Real. Tuy nhiên, phải chạm trán nhà ĐKVĐ ở ngay vòng 1/8 là điều chẳng đội nào mong muốn. PSG đang sở hữu 3 họng pháo khét tiếng Kylian Mbappe - Edinson Cavani - Neymar, và Real sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng xưng bá trời âu của đội bóng nước Pháp. Trận thua 1-3 trước Bayern Munich ở lượt cuối vòng bảng đã chỉ ra PSG vẫn còn nhiều mặt hạn chế, và họ cần nhanh chóng khắc phục bởi vòng knock-out sẽ không có chỗ cho những sai lầm.

CHELSEA VS BARCELONA

Chelsea
 
Chelsea và Barca quả thực là 2 đội bóng đầy duyên nợ. Trong kỉ nguyên Champions League, 2 CLB này đã 6 lần giáp mặt, trong đó có 5 lần ở vòng knock-out. Kết quả, gã khổng lồ xứ Catalan nhỉnh hơn The Blues đôi chút với 3 chiến thắng. Dù vậy, Chelsea lâu nay vẫn được đánh giá là đối thủ mà Barca ngán nhất. Siêu sao Lionel Messi - huyền thoại sống đã ghi không biết bao nhiêu bàn cho Barca - vẫn chưa có nổi 1 lần xé lưới Chelsea suốt sự nghiệp lẫy lừng. Chelsea của Antonio Conte hiện tại đang có dấu hiệu chững lại, và ông hi vọng các học trò sẽ sớm hồi phục để có sự chuẩn bị tốt nhất trước Barca.
 
 
Barcelona
 
Barca có lẽ cảm thấy thất vọng khi biết đối thủ sắp tới của họ là Chelsea. Nhưng đội bóng xứ bò tót nên vui, bởi ít nhất họ đã tránh được Bayern Munich - CLB đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV lão làng Jupp Heynckes. Barca đã bất bại 23 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và họ sẽ phải vượt qua vật cản mang tên Chelsea để kéo dài chuỗi trận ấn tượng ấy. Thời điểm trận lượt đi diễn ra ở Stamford Bridge, Barca nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tân binh đắt giá Ousmane Dembele, qua đó giúp Messi giảm tải được phần nào gánh nặng làm bàn.

SEVILLA VS MANCHESTER UNITED

Sevilla
 
Thất bại tan nát 0-5 trước Real ở La Liga mới đây, hay 2 trận hòa trước Liverpool ở vòng bảng Champions League đã phơi bày nhiều vấn đề trong hệ thống phòng ngự của Sevilla. Chính bởi vậy, phải chạm trán M.U sẽ là thử thách cực đại với thầy trò HLV Eduardo Berizzo. Nolito và Jesus Navas - những cựu cầu thủ của Man City - có thể mách nước cho Sevilla đối phó với chiến thuật của Jose Mourinho.
 
 
Man United
 
M.U hiển nhiên nở nụ cười mãn nguyện khi đối thủ của họ chỉ là Sevilla thay vì Real Madrid, Bayern Munich, Juventus hay chuyến hành quân xa xôi tới Shakhtar Donetsk. Với việc ngôi vương Ngoại hạng Anh đang ngày càng xa rời tầm tay, M.U nhiều khả năng sẽ dồn toàn lực vào chinh chiến tại Champions League. Mourinho có thừa sự khôn ngoan để giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng, và một khi đã tiến vào sâu, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

JUVENTUS VS TOTTENHAM

Juventus
 
Juve bước vào vòng 1/8 với lợi thế về mặt kinh nghiệm. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Max Allegri phát biểu rằng, "Lão bà" không quan tâm nhiều tới đối thủ là ai, bởi họ luôn sẵn sàng cho trận đánh lớn. Tuy nhiên, vấn đề cấp thiết cần làm với Allegri lúc này là giúp song sát Gonzalo Higuain - Paulo Dybala lấy lại phong độ cao nhất. Hai tháng là quãng thời gian đủ dài để chiến lược gia 50 tuổi thực hiện điều này trước khi chạm trán kẻ thách thức Tottenham.
 
 
Tottenham
 
Nếu như Juve có thừa kinh nghiệm, thì Tottenham lại đầy sức trẻ và khát khao chiến thắng. Mùa này, sức mạnh của thầy trò Mauricio Pochettino đã được thể hiện khi họ lần lượt hạ đo ván cả Dortmund cùng Real để chiếm ngôi đầu. Juve mạnh nhưng Tottenham sẽ không dễ bị bắt nạt.

BAYERN MUNICH VS BESIKTAS

Bayern Munich
 
Bayern là ông lớn may mắn nhất khi "vồ" được miếng mồi ngon Besiktas. Với lá thăm này, Hùm Xám xứ Bavaria được đánh giá sẽ sớm đặt chân vào tứ kết. Tuy nhiên, HLV Jupp Heynckes cần cảnh báo các học trò không được khinh địch, bởi Besiktas từng hạ nhà đương kim á quân Bundesliga RB Leipzig ở cả 2 lượt trận tại vòng bảng.
 
 
Besiktas
 
Đang bay cao ở cả đấu trường châu Âu lẫn giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas sẽ chẳng ngán bất kì đối thủ nào dù cho đó là Bayern. Hàng thủ của đội bóng nước Đức mùa này cũng gặp không ít trục trặc, và đó sẽ là cơ hội cho Besiktas hi vọng vào một cú sốc ở vòng 1/8.

PORTO VS LIVERPOOL

Porto
 
Dưới thời HLV Sergio Conceicao, Porto trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt với 2 ngòi nổ Vincent Aboubakar (20 bàn sau 22 trận trên mọi đấu trường) và Yacine Brahimi. Giáp mặt với một CLB có phong cách tương đồng là Liverpool, trận đấu này hứa hẹn sẽ mang tới một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa cho người hâm mộ.
 
 
Liverpool
 
Liverpool là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 ở vòng bảng Champions League mùa này (23) chỉ sau PSG (25). Sức mạnh tấn công của The Kop là điều không thể phủ nhận, song họ cần hết sức dè chừng khi trận lượt đi phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha. Vấn đề hàng thủ lâu nay vẫn là điều trăn trở của Juergen Klopp, và ông cần nhanh chóng tìm cách khắc phục trước trận cầu quan trọng với Porto.

BASEL VS MANCHESTER CITY

Basel
 
Basel từng đánh bại cả M.U lẫn Benfica ở vòng bảng. Điều này cho thấy đại diện của Thụy Sỹ không phải CLB dễ bị bắt nạt. Với sự nguy hiểm của tiền đạo trẻ Dimitri Oberlin, Basel có thể trừng phạt bất cứ sai lầm nào đến từ hàng thủ lỏng lẻo của Man City.
 
 
Man City
 
Tương tự Bayern, Man City gặp may khi tránh được hàng loạt ông lớn tại châu Âu và chỉ phải đương đầu với Basel. Khó khăn là điều đã được cảnh báo, song với sức mạnh hiện tại, thầy trò Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ lần thứ 2 trong lịch sử ghi tên minh vào vòng tứ kết.

SHAKHTAR DONETSK VS AS ROMA

Shakhtar Donetsk
Còn nhớ tại vòng 1/8 Champions League 2010/11, Shakhtar đã đánh bại Roma ở 2 lượt đi và về để tiến vào tứ kết. Đây là cơ sở giúp đại diện Ukaine tràn đầy tự tin trước cuộc tái ngộ Roma sắp tới. 
 

Roma

Shakhtar không phải đội bóng dễ đối phó nhưng ít ra họ còn yếu hơn nhiều so với Barcelona hay Bayern Munich. Roma sẽ có 2 tháng nữa để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử, và tất nhiên Giallorossi muốn đòi lại món nợ thua Shakhtar cũng ở vòng 1/8 Champions League cách đây 7 năm.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.