Thứ Sáu, 01/12/2017, 06:33 (GMT+7)
.

Sông Lam Nghệ An vô địch Giải bóng đá Cúp Quốc gia năm 2017

Chiều 30/11, trên sân vận động Vinh (Nghệ An), đội Sông Lam Nghệ An đã đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số 5-1 trong trận chung kết lượt về và chính thức vô định Giải Bóng đá Cúp Quốc gia năm 2017.

Với lợi thế thắng 2-1 trên sân Gò Đậu ở trận lượt đi và lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ của đông đảo người dân xứ Nghệ, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng chỉ cần hòa hoặc thua 0-1 cũng có thể nâng Cúp Quốc gia 2017 trên sân Vinh. Tuy nhiên, đội bóng của ông Trần Bình Sự cũng dốc toàn bộ lực lượng và quyết tâm cho trận đấu quyết định này.

Giây phút đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá Cúp Quốc gia của đội bóng Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Giây phút đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá Cúp Quốc gia của đội bóng Sông Lam Nghệ An. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Hiệp 1 trận đấu diễn ra rất sôi động đúng như người hâm mộ mong đợi với 4 bàn thắng được ghi, trong đó tiền đạo trẻ Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) đã có một cú đúp.

Ở hiệp đấu này, Sông Lam Nghệ An giành thế chủ động trên sân và lấn lướt về thế trận. Ngay từ phút thứ 18 của trận đấu, hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ đã được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Sông Lam Nghệ An. Từ pha đánh đầu trúng cột dọc của Văn Đức, bóng bật ra đúng vị trí của Kovacevic Danko và tiền đạo này đã đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng mở tỷ số, tinh thần thi đấu của đội bóng xứ Nghệ lên rất cao, đội Sông Lam Nghệ An đã tiếp tục ghi bàn thắng ở phút 24 và 36 của trận đấu.

Người lập cú đúp là tiền đạo trẻ Văn Đức với hai pha dứt điểm đầy quyết đoán tung lưới thủ môn Tấn Trường (Becamex Bình Dương). Trong khi đó, chơi với áp lực rất lớn khi bị dẫn bàn và sự cổ vũ của cổ động viên Xứ Nghệ, đội Becamex Bình Dương với bản lĩnh thi đấu kiên cường cũng đã có được một bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút thứ 28 của trận đấu.

Sang hiệp 2, với lợi thế dẫn bàn, Sông Lam Nghệ An làm chủ thế trận. Đội Becamex Bình Dương dù rất quyết tâm nhưng các cầu thủ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút thứ 74 trận đấu, tất cả mọi cố gắng đều là vô vọng với Becamex Bình Dương khi tỷ số đã là 4-1 nghiêng về Sông Lam Nghệ An với bàn thắng của Olaha sau một pha xử lý khá gọn gàng, dứt điểm vào góc hẹp tung lưới thủ môn Tấn Trường.

Chưa dừng lại ở đó, trận đấu còn kết thúc với bàn thắng của Phúc Thịnh ở phút thứ 90+2 với một pha sút bóng đầy quyết đoán sau đường chuyền của Phi Sơn. Tỷ số 5-1 nghiêng về Sông Lam Nghệ An là kết quả cuối cùng của trận đấu.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/song-lam-nghe-an-vo-dich-giai-bong-da-cup-quoc-gia-nam-2017/477715.vnp)

.
.
.