Thứ Bảy, 27/01/2018, 10:00 (GMT+7)
.

Cả nước đang dõi theo từng bước chân các bạn

Chỉ còn vài giờ nữa trận chung kết U23 châu Á diễn ra. Đi đến đâu cũng nghe bàn luận về U23. Tất cả đã sẵn sàng, mọi công việc đều đã sắp xếp, tạm gác lại để 15 giờ chiều nay hàng triệu con tim Việt sẽ hướng về Thường Châu. Không riêng những người hâm mộ trong nước mà cả những người Việt xa xứ đều hướng về tuyển U23 với niềm tự hào dân tộc. Bóng đá đã kết nối trái tim của những người Việt với nhau dù sống ở đâu.

Thằng bạn đá banh mủ lề đường ngày xưa ở bên Mỹ gọi điện về chia sẻ cảm xúc, hỏi về không khí quê nhà trước trận đấu; nó nói là hỏi cho biết thêm vậy thôi, chớ qua mạng xã hội "đã cảm" được hết rồi; bởi mấy ngày qua sắc đỏ, sao vàng nhuộm thắm trên facebook.

a
Hình ảnh cậu học sinh cổ vũ cho U23 Việt Nam gây nhiều cảm xúc trên mạng. Ảnh: Vĩnh Nam

Tất cả đều cho rằng dù kết quả chiều nay thế nào thì U23 vẫn vô địch trong lòng người hâm mộ. Mọi chuẩn bị cho việc vinh danh đội bóng đã hoàn tất; Bằng khen của Thủ tướng, Huân chương lao động cho các tuyển thủ đã được phê duyệt. Tất cả như đã ghi nhận kỳ tích mà tập thể đội bóng đã đóng góp cho đất nước. Và đây sẽ là liều thuốc tinh thần góp phần động viên cho các tuyển thủ trong trận đấu chiều nay. Lần thứ ba Thủ tướng đã gửi thư nhắn nhủ đến đội bóng, những lời gần gũi, nhẹ nhàng nhưng nặng đầy tình cảm của người lãnh đạo Chính phủ dành các tuyển thủ.

Hãy bình tĩnh, tự tin các bạn trẻ! Dù kết quả có thế nào thì cách chơi mới quan trọng, kết quả không như mong đợi thì cũng rời sân trong thế ngẩng cao đầu. Xin nhắc lại lời của Thủ tướng trong lá thư thứ ba gửi tuyển U23 Việt Nam như một lời gởi gắm của những người hâm mộ Việt Nam dành cho các tuyển thủ:

Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em. Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

SƠN PHẠM
 

.
.
.