Thứ Sáu, 19/01/2018, 20:06 (GMT+7)
.

Đội thể hình Tiền Giang đạt thành tích ở mọi đấu trường

Sau 8 năm được thành lập, dù gặp khó khăn trong công tác tuyển chọn vận động viên (VĐV), nhưng Đội tuyển Thể hình (ĐTTH) Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tích nổi bật ở đấu trường trong nước và quốc tế.

VĐV Lê Bá Trang (giữa,  kiêm HLV trưởng ĐTTH tỉnh)  nhận HCV tại Giải Vô địch  châu Á năm 2013.
VĐV Lê Bá Trang (giữa, kiêm HLV trưởng ĐTTH tỉnh) nhận HCV tại Giải Vô địch châu Á năm 2013.

Với phương châm phát triển đa dạng các môn thể thao thành tích cao của tỉnh, năm 2010 ĐTTH tỉnh được thành lập. Mặc dù phong trào luyện tập thể dục thể hình trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây khá phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, nhưng vì nhiều lý do, công tác tuyển chọn VĐV cho đội tuyển tỉnh gặp rất nhiều khó khăn.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng ĐTTH Lê Bá Trang cho biết: “Hiện tại, ĐTTH tỉnh chỉ có 5 VĐV. Dù môn Thể hình thu hút rất đông người tập ở hệ phong trào, nhưng ở thi đấu thành tích cao bộ môn này rất kén người chơi do nhiều yêu cầu về chuyên môn như: Thể chất sẵn có của VĐV, quá trình tập luyện nặng nhọc (6 tiếng/ngày) và chế độ ăn kiêng hà khắc (không ăn muối, mỡ…) trong suốt từ 3 - 5 tháng ở giai đoạn ép cân chuẩn bị thi đấu… Do đó, việc tuyển chọn VĐV có phẩm chất, niềm đam mê và đáp ứng được các nhu cầu trên là rất khó khăn, trong 100 người chỉ có thể chọn được từ 1 - 2 người.

Ngoài ra, điều kiện kinh tế cũng là yếu tố khiến Thể hình thành tích cao kén người chơi, do trong thời gian chuẩn bị thi đấu các VĐV cần bổ sung lượng thực phẩm chức năng rất lớn với kinh phí hơn 10 triệu đồng/tháng”.

Dù các VĐV trong đội tuyển thường xuyên biến động và thay đổi, nhưng sau 8 năm được thành lập, đội tuyển đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở các giải trong nước và quốc tế như: Luôn giữ vững thành tích đoạt Huy chương Vàng (HCV) Giải vô địch thể hình quốc gia được tổ chức hằng năm; HCV Vô địch châu Á (năm 2013), HCV Giải Vô địch trẻ Đông Nam Á và Huy chương Đồng Giải Vô địch trẻ châu Á (năm 2011)…; với các VĐV tiêu biểu như: Lê Bá Trang (HCV châu Á), Nguyễn Anh Tuấn (HCV trẻ Đông Nam Á), Nguyễn Quốc Khang (HCV Quốc gia), Nguyễn Hữu Nghĩa (Huy chương bạc trẻ Quốc gia).

Theo HLV Lê Bá Trang, trong năm 2018 đội sẽ tập trung tập luyện để có thể giữ vững thành tích đoạt HCV ở nội dung cổ điển thế mạnh và tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII với mục tiêu vào tốp đoạt huy chương.

CAO THẮNG

.
.
.