Thứ Ba, 09/01/2018, 16:32 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam sẵn sàng cho các trận đấu tại VCK châu Á

Nằm ở bảng D với 3 đội rất mạnh là U23 Hàn Quốc, Australia và Syria tại VCK U23 châu Á, nhưng ĐT U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho “cuộc chơi” dự kiến là rất khó khăn này.

Ngày 7/1, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam Park Hang-seo đã chốt danh sách gồm 23 cầu thủ sẽ tham gia cuộc hành trình tại VCK U23 châu Á 2018.

Các cầu thủ Việt Nam đang luyện tập trước VCK. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam đang luyện tập trước VCK. Ảnh: VFF

Sau quá trình tập luyện tại Trung tâm Thể thao Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc) từ đầu tháng 1, ông Park Hang-seo đã nói lời chia tay với tiền đạo Lê Thanh Bình (FLC Thanh Hóa) và hậu vệ A Hoàng (HAGL).

Như vậy, danh sách chính thức dự VCK của ĐT U23 Việt Nam gồm 23 cầu thủ. Trong đó, có 6 cầu thủ của CLB Hà Nội, 5 cầu thủ của HAGL, 3 cầu thủ của SHB Đà Nẵng, 2 cầu thủ của FLC Thanh Hóa, 2 cầu thủ của SLNA, 2 cầu thủ của Viettel, 2 cầu thủ của Sài Gòn và 1 cầu thủ của Gangwon FC (Xuân Trường).

Đáng chú ý, ông Park Hang-seo có trong tay 3 thủ môn nhưng chỉ giữ lại 2 tiền đạo là Công Phượng (HAGL) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Theo VFF, hiện các cầu thủ đã di chuyển đến thành phố Côn Sơn (tỉnh Giang Tô), địa điểm thi đấu 2 trận đầu vòng bảng.

Đối thủ của U23 Việt Nam mạnh cỡ nào?

Tại VCK châu Á lần này, các đối thủ cùng bảng D cùng với U23 Việt Nam đều là các đội bóng rất mạnh, nhất là U23 Hàn Quốc, U23 Australia, những đối thủ mà Công Phượng, Xuân Trường… đã từng “chạm trán”. Vậy năm 2018 này, họ mạnh cỡ nào?

 

ĐT U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Đối thủ hàng đầu: U23 Hàn Quốc

Ngày 11/1 tới, trong trận ra quân, ĐT U23 Việt Nam “đụng” ngay U23 Hàn Quốc. Đây là đội được đánh giá là mạnh nhất nhì bảng D. Thành tích tốt nhất của U23 Hàn Quốc ở đấu trường châu lục là chức Á quân năm 2016.

U23 Việt Nam đã gặp U23 Hàn Quốc trong trận đấu vòng loại trên sân Thống Nhất (TPHCM) tối 23/7/2017. Trong trận đấu này, các cầu thủ Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 và U23 Việt Nam giành quyền dự VCK với tư cách là đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Theo các chuyên gia bóng đá, sức mạnh của U23 Hàn Quốc là có hàng công đáng sợ và hàng thủ chắc chắn. Vì vậy, trận gặp các cầu thủ Hàn Quốc là trở ngại đầu tiên của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, phát biểu tại lễ xuất quân của U23 Việt Nam cách đây 1 tuần, HLV Park Hang-seo bày tỏ mong muốn cùng với các cầu thủ lập nên kỳ tích. Còn về trận đấu này, ông Park đã nói rằng: “Tổ quốc tôi là Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam. Trên ngực tôi là quốc kỳ Việt Nam nên tôi thực sự muốn thắng họ".

ĐT U23 Australia. Ảnh: AFC

“Cửa ải” U23 Australia

Sau trận gặp U23 Hàn Quốc, ngày 14/1, đối thủ thứ 2 ở vòng bảng của U23 Việt Nam là U23 Australia. Đây cũng là một đội bóng “ngang ngửa” U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ trẻ xứ sở Kangaroo đã 3 lần vượt qua vòng loại giải đấu này. Thành tích tốt nhất của họ trong quá khứ là vào đến tứ kết năm 2014.

Tháng 7/2016, ở lần dự VCK U23 châu Á đầu tiên của mình tại Qatar, ĐT U23 Việt Nam (dưới sự dẫn dắt của HLV Miura) đã thua U23 Australia 0-2 do sự chênh lệch về trình độ.

Ở VCK này, U23 Australia nổi bật nhờ sở hữu những cầu thủ có thể hình cao lớn. Chính vì vậy, họ sẽ tận dụng tối đa những đường bóng bổng để gây sức ép về khung thành đối phương.

Thêm vào đó, U23 Australia có trong đội hình nhiều cầu thủ thi đấu ở các câu lạc bộ lớn như Brugge (Bỉ), Bournemouth, Everton (Anh), Kaiserslautern (Đức), Lazio (Italy)…

 

ĐT U23 Syria

Đối thủ “đồng cân, đồng lạng”: Syria

Theo đánh giá chung của các chuyên gia, mặc dù U23 Syria đã từng vào đến tứ kết VCK năm 2014 nhưng về trình độ và đẳng cấp, Syria không quá vượt trội so với Việt Nam. Những gì họ thể hiện ở vòng loại cùng như VCK cũng không thực sự nổi trội hơn hẳn. Một điều thú vị là với các đội bóng Tây Á, các cầu thủ Việt Nam thường có duyên ghi điểm ở nhiều trận đấu trong quá khứ.

Vì vậy, trận gặp U23 Syria, trận đấu cuối cùng vòng bảng vào ngày 17/1 có thể là cơ hội để U23 Việt Nam giành điểm số đầu tiên ở một VCK U23 châu Á.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.