Thứ Ba, 06/02/2018, 21:40 (GMT+7)
.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang thăm và làm việc tại Việt Nam

a
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Nguồn: Fifa.com)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ông Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào ngày 8/2 tới.

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino là một phần trong kế hoạch hoạt động của FIFA nhằm cập nhật, tìm hiểu rõ hơn hoạt động phát triển bóng đá tại các Liên đoàn thành viên, trên cơ sở đó FIFA sẽ xây dựng các dự án phát triển, các chương trình mục tiêu nhằm hỗ trợ cho các Liên đoàn thành viên.

Theo kế hoạch, ông Gianni Infantino sẽ có mặt tại Hà Nội vào sáng 8/2. Trong chương trình một ngày, người đứng đầu của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới sẽ có cuộc làm việc với Thường trực Ban chấp hành VFF và thăm quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong những năm qua, FIFA đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam, trong đó phải kể tới chương trình Goal Project với các hạng mục như sân cỏ nhân tạo, phòng thí nghiệm, phòng huấn luyện cao độ, dàn dèn... để hoàn thiện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, hàng năm FIFA cũng hỗ trợ giảng viên, trang thiết bị và một phần kinh phí tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện viên, trọng tài bóng đá, hỗ trợ kinh phí tổ chức các giải đấu trong nước, bóng đá phong trào.

Đặc biệt, FIFA vừa chọn Việt Nam là một trong những nước tham gia dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ trẻ với giai đoạn trước mắt kéo dài 18 tháng. Dự kiến vào tháng 3 tới, FIFA sẽ cử chuyên gia sang khảo sát và giúp VFF lập chương trình dài hạn phát triển cầu thủ bóng đá nữ trẻ.

Ông Gianni Infantino sinh ngày 23/3/1970 mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italy. Ông tốt nghiệp khoa luật tại Đại học Fribourg (Thụy Sĩ), có thể nói lưu loát tiếng Italy, Pháp, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Trước khi đắc cử Chủ tịch FIFA năm 2016, ông Infantino là thành viên của Ủy ban Cải cách của FIFA và Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA)./.

Theo TTXVN
 

.
.
.