Thứ Năm, 08/02/2018, 20:07 (GMT+7)
.

Chủ tịch FIFA khen U23 Việt Nam và dành 3 lời khuyên cho VFF

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã có những chia sẻ của mình sau khi trực tiếp thăm trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và làm việc với lãnh đạo Liên đoàn tại ngày 8-2.

a
Chủ tịch FIFA chụp ảnh lưu niệm cùng cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: HUY GIANG

Dành 3 giờ đồng hồ để thăm quan SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF) và làm việc cùng lãnh đạo VFF, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ghi nhận những nỗ lực phát triển của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

“Tôi đã gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ VH-TT-DL của Việt Nam trong buổi sáng làm việc. Chúng tôi đã trao đổi về sự phát triển về bóng đá tại Việt Nam, để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Tôi đã được chứng kiến cơ sở vật chất hiện đại tại Trung tâm bóng đá trẻ của các bạn. Đây là sự cam kết của VFF về làm việc làm hiệu quả cho bóng đá Việt Nam. Tôi thấy các bạn đã phát triển được bóng đá nam, bóng đá nữ như thành công của U20 vào chung kết World Cup, bóng đá nữ vào vòng chung kết châu Á, U23 giải á quân châu Á”, ông Gianni Infantino chia sẻ.

Trong ngày 8-2, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đã thay mặt Bộ trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch FIFA tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch FIFA dành 3 lời khuyên cho VFF để tư vấn thêm trong hoạt động giúp phát triển bóng đá hơn nữa. Ông nói “tôi có 3 lời khuyên. Một là các bạn hãy làm việc làm việc và làm việc, điều này đã diễn ra rồi. Chúng ta thấy rằng VFF đã cố gắng thời gian qua và gặt hái được thành công và tiếp tục có thành công. Thứ hai, tôi có trao đổi với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và trao đổi rằng, cơ sở vật chất rất quan trọng. Tôi nghĩ đây là yếu tố quan trọng để phát triển bóng đá. Thứ ba, chúng ta cần phải đầu tư cho bóng đá”.

Nói về đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, ông Gianni Infantino đã dành rất nhiều mỹ từ và ghi nhận đó là một kết quả tốt của bóng đá Việt Nam.

“Tôi đánh giá rất mạnh mẽ kết quả đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua. Tôi rất mừng khi bóng đá Việt Nam tiến bộ gần đây. Tôi nghĩ rằng đó là nỗ lực của VFF đóng góp vào thành công của bóng đá Việt Nam. FIFA đã nâng số đội bóng dự World Cup lên con số 48 từ năm 2022. Vì thế, các đội bóng tại châu Á đều thêm cơ hội được dự vòng chung kết giải đấu”, chủ tịch FIFA nhấn mạnh.

Cũng tại buổi đón tiếp chủ tịch FIFA ở trụ sở VFF, 7 thành viên đội U23 Việt Nam trong đó có Duy Mạnh, Quang Hải... đại diện cho đội bóng gặp gỡ, bắt tay và chụp ảnh lưu niệm cùng ông Gianni Infantino. Ông Gianni Infantino cũng gặp gỡ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và cầu thủ bóng đá nữ trẻ.

Theo sggp.org.vn

 

.
.
.