Thứ Bảy, 17/02/2018, 21:07 (GMT+7)
.

"Gà son" Asensio, sự dũng cảm của Zidane và khí chất Hoàng gia

PSG vượt trội Real Madrid rất nhiều khía cạnh, nhưng rốt cuộc gã trọc phú đã gục ngã trước bản lĩnh của đội bóng Hoàng gia trong trận cầu lượt đi vòng 1/8 Champions League.

1 năm về trước, PSG nghiền nát Barca với tỷ số 4-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với kết quả ấy xem như thầy trò Unai Emery đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Vậy nhưng, vì sự thiếu bản lĩnh, ở trận lượt về PSG đã để thua Barca tới 6-1, qua đó bị loại một cách không thể ê chề hơn.

Hôm nay, trong chuyến hành quân đến Santiago Bernabeu. PSG một lần nữa vấp ngã cay đắng vì sự thiếu bản lĩnh. Cho đến phút 80, tỷ số vẫn là 1-1, kết quả có lợi dành cho gã trọc phú thành Paris. Tuy nhiên chỉ từ phút 83 đến 89, PSG để cho đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng như Real Madrid chọc thủng lưới tới 2 lần.

Kết quả chung cuộc là 3-1, muốn đi tiếp thầy trò Unai Emery cần ghi 2 bàn và không để thủng lưới tại Công viên các Hoàng tử, một thử thách khủng khiếp dành cho "gã trọc phú Paris" ở lượt về. Sự non nớt của PSG được thể hiện qua cách Lo Celso phạm lỗi, cách Emery thay người và cách hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh ở những phút cuối cùng.

Nhưng, không thể không dành cho Real nói chung và Zidane nói riêng những lời ngợi khen. Vị chiến lược gia người Pháp đã dám mạo hiểm bằng cách cất Bale trên băng ghế dự bị và sử dụng Isco ngay từ đầu, dẫu cho sự xáo trộn này không đem đến nhiều hiệu quả. Và Zizou lại mạo hiểm lần hai với việc chuyển sang sơ đồ 4-4-2 bằng cách tung Marco Asensio và Lucas Vazquez vào sân.

Vazquez là cầu thủ chưa bao giờ được xem trọng, nhưng từ lúc vào sân, cầu thủ chạy cánh này đã khiến hàng thủ PSG bao phen chật vật với sự năng nổ có thừa. Asensio thì như thường lệ, vẫn là chú gà son của đội bóng Hoàng gia. Anh đã ghi bàn ở trận đầu tiên trên mọi đấu trường trong màu áo Real: anh đã ghi bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha đến Siêu cúp châu Âu, anh đã ghi bàn từ tứ kết, bán kết cho đến chung kết Champions League.

Và hôm nay anh thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu giữa Real và PSG chỉ với 13 phút hiện diện. 2 đường kiến tạo, 1 cho Ronaldo và 1 cho Marcelo của Asensio như hai nhát kiếm sắc lẹm kết liễu PSG. Những đường chuyền ấy được thực hiện theo cùng một cách, là những đường chuyền tầm thấp có chủ đích sau những tình huống xuyên phá bên cánh trái đầy ấn tượng.

Trước đó, Asensio còn khiến giới mộ điệu lác mắt với pha đi bóng ở tốc độ cao khoảng chừng 50m mà bóng dường như dính chặt vào chân. Tóm lại, thật trớ trêu, trận đấu được ví von là cuộc thư hùng tiêu biểu của thời đại kim tiền lại được định đoạt bởi một chàng trai không tiền, đúng hơn là với mức phí chuyển nhượng chỉ 3,9 triệu euro.

Đó cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa Real và PSG. PSG đã và đang sống nhờ tiền, trẻ như Mbappe, đỉnh cao như Neymar hay già như Thiago Silva đều là những cầu thủ đắt giá bậc nhất lịch sử. Real thì khác, những thành viên trong đội hình đội bóng Hoàng gia có thể đắt rẻ khác nhau nhưng mỗi khi vào sân đều cháy hết mình vì lòng tự tôn được khoác lên mình chiếc áo trắng.

Khí chất Hoàng gia là ở chỗ đó!

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.