Thứ Sáu, 30/03/2018, 22:17 (GMT+7)
.

7 lý do Brazil có thể vô địch World Cup 2018

ĐT Brazil đang có những sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup 2018. Dưới đây là 7 lý do tin tưởng Selecao đủ sức mang chiếc cúp vàng rời khỏi nước Nga vào Hè này.

Hàng thủ chắc chắn

 
Kể từ khi nắm quyền ở tuyển Brazil, HLV Tite chủ trương xây dựng cho Selecao một hàng thủ vững như bàn thạch. Và công việc đầu tiên ông làm là giúp Thiago Silva tìm lại sự tự tin, sau mùa World Cup thảm họa tại quê nhà cách đây 4 năm. Giờ đây, Silva cùng Miranda hoặc Marquinhos đang tạo nên một trong những cặp trung vệ chắc chắn bậc nhất thế giới. Thi đấu phía trên họ là Casemiro và Paulinho - những chốt chặn đầy chất lượng. Kết quả sau 19 trận gần nhất, Brazil mới để lọt lưới 5 lần và ghi 39 bàn.

Sở hữu thủ môn hàng đầu

 
Sau Dida rồi Julio Cesar, ĐT Brazil lại sở hữu một thủ thành đẳng cấp là Alisson Becker. "Người gác đền" 25 tuổi đã khẳng định được khả năng trong màu áo Roma, và đang lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Chưa kể, những vũ công Samba còn có Ederson Moraes - người thể hiện phong độ ấn tượng tại Man City.

Đội hình chính là tập hợp của các cầu thủ phong độ cao

 
Tite có cho mình đội hình xuất phát ưa thích, song các cầu thủ hiểu rằng nếu đạt phong độ tốt, họ sẽ được ông thầy 56 tuổi trao cơ hội. Điều đó có nghĩa đội hình chính mà Brazil tung ra luôn là tập hợp của các cầu thủ vào phom, thay vì chỉ cứng nhắc áp dụng những con người quen thuộc như Carlos Dunga.

Bỏ "căn bệnh" phụ thuộc Neymar

 
Neymar chắc chắn là ngôi sao sáng nhất của Brazil, nhưng anh không phải là tất cả những gì Selecao có. Ở đội tuyển áo vàng xanh hiện tại sở hữu rất nhiều cái tên chất lượng như Philippe Coutinho, Willian hay Douglas Costa - những cầu thủ đủ khả năng mang về chiến thắng cho Brazil.

Tìm được "số 9" thực thụ

 
Kể từ khi "Người ngoài hành tinh" Ronaldo de Lima giã từ đội tuyển quốc gia, Brazil vẫn mỏi mòn trong việc tìm kiếm một trung phong đẳng cấp. Vấn đề tiền đạo của Selecao khan hiếm đến nỗi tại World Cup 2014, họ phải tin dùng Fred - chân sút được nhiều người hâm mộ đặt biệt danh "siêu chân gỗ". May thay, Gabriel Jesus xuất hiện và nhanh chóng khẳng định được khả năng. Dù còn khá trẻ, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Man City cho tới nay đã ghi 9 bàn sau 15 trận cho ĐT Brazil.

Lấy lại sự tự tin

Kết quả ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, cũng như chiến thắng trước Đức ở trận giao hữu vừa qua, đã cho thấy sự tự tin đã trở lại với đôi chân của những vũ công samba. Thất bại nhục nhã 1-7 trước Đức ở kỳ World Cup 2014 có lẽ đã hoàn toàn trôi vào dĩ vãng.

Sở hữu một HLV ít tai tiếng

 
Tite sở hữu tính cách rất khác so với 2 người tiền nhiệm, khi ông luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các học trò và cánh báo chí. Chính bởi vậy, những tuyển thủ Brazil luôn dành hết tâm sức chiến đấu vì người thầy mà họ kính trọng.
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.