Thứ Ba, 27/03/2018, 11:16 (GMT+7)
.
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM HL-TĐ TDTT TỈNH TRẦN PHÁT TÀI:

Tiền Giang nỗ lực hướng đến những mục tiêu xa hơn

Năm 2017 là năm thành công của thể thao thành tích cao tỉnh nhà với kết quả thi đấu ở một số môn trọng điểm tại các giải thể thao toàn quốc, khu vực đều đạt thành tích tốt. Các vận động viên (VĐV) của tỉnh đã mang về 85 Huy chương Vàng (HCV), 90 Huy chương Bạc (HCB) và 129 Huy chương Đồng (HCĐ).

Ở đấu trường quốc tế, các VĐV Tiền Giang cũng đã thi đấu tốt khi mang về 5 HCB và 3 HCĐ. Cùng với thể thao thành tích cao, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) quần chúng cũng ghi nhận được nhiều điểm mới đáng khích lệ. Đồng chí Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh cho biết:

Các VĐV thi đấu  ở Giải Võ cổ truyền - Đại hội TDTT tỉnh  lần thứ VIII -  năm 2018.
Các VĐV thi đấu ở Giải Võ cổ truyền - Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2018.

Trong năm qua, TDTT quần chúng tỉnh nhà tiếp tục có những bước phát triển mới. Quy mô, chất lượng của các phong trào TDTT trong khuôn khổ Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng được nâng lên; hoạt động TDTT được mở rộng, các chỉ tiêu cơ bản về TDTT quần chúng đều hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra.

Ở cấp tỉnh, công tác phối hợp tổ chức hoạt động TDTT với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục được thực hiện hiệu quả tử tỉnh đến địa phương, góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào TDTT cơ sở với nhiều giải đấu hấp dẫn như: Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, Hội thao người cao tuổi, Giải bóng chuyền chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26-3, Giải Việt dã phụ nữ 8-3, Giải Bóng đá học đường… Bên cạnh đó, hệ thống câu lạc bộ TDTT có người hướng dẫn ngày càng phát triển.

Về phía các địa phương, tính đến nay, hầu hết các xã, phường, thị trấn đều đã có câu lạc bộ, Nhà văn hóa - thể thao và cán bộ chuyên trách Văn hóa - Thể thao (là một trong những chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới). Các phong trào TDTT tại địa phương, cơ sở luôn được gắn với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đặc biệt, các địa phương quan tâm tới việc phát triển, bảo tồn các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, đẩy gậy) thông qua các hoạt động hằng năm như Hội thao “Mừng Đảng - mừng Xuân”.

Trong công tác xã hội hóa, nhiều địa phương đã duy trì và khuyến khích phát triển các cơ sở tư nhân, các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực TDTT như xây dựng cơ sở vật chất (hồ bơi, sân bóng đá), đào tạo nguồn VĐV, tổ chức các hoạt động TDTT, nổi bật như TP. Mỹ Tho, huyện Cái Bè, TX. Gò Công…, góp phần mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động các phong trào từ các xã, phường, thị trấn đến khu phố, ấp đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.


* PV: Được biết, thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2018 đang tổ chức thi đấu giai đoạn I, ông có thể cho biết thêm một số thông tin?

* Đồng chí Trần Phát Tài: Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII là ngày hội lớn của phong trào TDTT trong toàn tỉnh, có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng của tỉnh, nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần tạo bước chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc người dân.

Qua đó thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng tỉnh nhà phát triển; đồng thời, tạo tiền đề tuyển chọn lực lượng vận động viên (VĐV) xuất sắc cho các đội tuyển của tỉnh để hướng đến những mục tiêu cao hơn và xa hơn.

Dưới sự quan tâm, đầu tư của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2018. Hiện tại ở giai đoạn 1, Đại hội đã được tổ chức thành công 10/20 môn thi đấu gồm: Việt dã (Giải Việt dã Báo Ấp Bắc), Vovinam, Karatedo, Đẩy gậy, Cờ tướng, Kéo co, Aerobic, Võ cổ truyền, Bóng chuyền hơi và Pencak Silat.

Đoàn TP. Mỹ Tho đang tạm thời dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 23 HCV, 16 HCB và 15 HCĐ khi thể hiện thế mạnh ở môn Vovinam (10 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ) và Aerobic (4 HCV). Với thế mạnh ở các môn Võ cổ truyền và Pencak Silat, Đoàn huyện Cái Bè tạm thời xếp thứ Nhì với 17 HCV, 8 HCB, 17 HCĐ. Đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo xếp thứ Ba với tổng cộng 16 HCV, 8 HCB, 8 HCĐ.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tập trung tổ chức thành công 10 môn thi đấu còn lại của Đại hội và đặc biệt là công tác tổ chức Lễ khai mạc và Bế mạc Đại hội sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 23 và 26-4.

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

                               CAO THẮNG (thực hiện)

.
.
.