Thứ Sáu, 27/04/2018, 08:31 (GMT+7)
.
Đại hội TDTT tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII:

Hai vận động viên trẻ tiêu biểu

Báo Ấp Bắc xin giới thiệu hai gương mặt vận động viên (VĐV) trẻ tiêu biểu của hai đơn vị dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII là TP. Mỹ Tho và huyện Cái Bè. Dù tuổi đời còn rất trẻ và mới tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần đầu tiên, nhưng cả hai đều thi đấu rất xuất sắc góp phần vào thành công chung của đơn vị.

online-1.jpg
 

*VĐV Vũ Hoàng Khang (Đoàn thể thao TP. Mỹ Tho): Đoạt 3 HCV môn Bơi lội

Vũ Hoàng Khang hiện đang học lớp 77, Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho). Khang bắt đầu môn Bơi lội từ năm 2014. Trải qua nhiều giải Toàn quốc từ năm 2015 đến nay được cọ xát trong thi đấu đã giúp em có thêm nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn.

Tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2018, với khả năng lướt nước nhanh, niềm hy vọng của thầy và trò đã vượt qua những ứng cử viên khác để giành 3 HCV một cách thuyết phục ở nội dung: 50 m ếch, 100 m ếch, tiếp sức 4x50 m tự do. 

Nhờ sự đóng góp tích cực của kình ngư Vũ Hoàng Khang, đơn vị TP. Mỹ Tho đã dẫn đầu toàn đoàn ở môn Bơi lội (8 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ).

VĐV Vũ Hoàng Khang chia sẻ: "Em cảm thấy rất bất ngờ với thành tích của mình. Vì mục tiêu của em đặt ra chỉ là tham gia để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu, nên em bước vào giải với tâm lý rất thoải mái. Có lẽ do vậy mà em đã đạt thành tích vượt ngoài kỳ vọng".

Hiện tại, Khang đang là VĐV trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh, nên thời gian tập luyện của em phải theo quy chế chung. Thời gian tập luyện từ thứ 2 đến thứ 7, vào chiều từ 17 giờ đến 19 giờ. Hằng ngày, cha đều chở em đi tập ở hồ bơi Trung tâm TP. Mỹ Tho. Kình ngư trẻ Vũ Hoàng Khang chia sẻ: “Môn Bơi lội giúp em rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe, góp phần nâng cao năng lực và học tập tốt hơn”.

online-2.jpg
 

*VĐV Nguyễn Nhựt Hào (Đoàn thể thao huyện Cái Bè): Đoạt HCV môn Pencak Silat chỉ sau hơn một năm tập luyện

Nguyễn Nhựt Hào là một trong những VĐV trẻ nhất của Đoàn thể thao huyện Cái Bè tham dự Đại hội lần này khi chỉ mới 15 tuổi. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Mỹ Trung (huyện Cái Bè).

Mặc dù còn “rất non” về kinh nghiệm thi đấu, tuy nhiên ở lần đầu tiên tham dự ngày hội TDTT lớn nhất của tỉnh, Nguyễn Nhựt Hào đã thi đấu bản lĩnh để mang về cho Đoàn thể thao huyện Cái Bè HCV ở nội dung đối kháng hạng cân 42 kg nam.

 Theo VĐV Nguyễn Nhựt Hào, em đã tập luyện võ thuật từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lúc đầu em chỉ tham gia tập luyện môn Võ cổ truyền để rèn luyện sức khỏe. Khoảng hơn 1 năm nay, phát hiện em có năng khiếu, các huấn luyện viên bắt đầu hướng dẫn em tập luyện môn Pencak Silat.

VĐV Nguyễn Nhựt Hào chia sẻ: “Do chỉ mới tập Pencak Silat trong thời gian ngắn nên em chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở bộ môn này. Mặt khác, đây là lần đầu tham dự một sự kiện TDTT lớn với nhiều VĐV rất mạnh nên lúc đầu em cảm thấy rất áp lực về tâm lý. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn, động viên của các thầy và các anh chị trong đội em đã cảm thấy tự tin hơn.

 Các đối thủ của em đều rất đáng gờm khi có kinh nghiệm thi đấu và kỹ thuật tốt nhưng em đã thi đấu tập trung bắt bài được các đòn đánh của đối thủ. Để có thể làm được như vậy, trước giải đấu song song với các bài tập được huấn luyện viên hướng dẫn, em còn tham khảo thêm các đòn đánh, thế đánh của môn Pencak Silat từ tivi và Internet”.

PHAN THẮNG - VĂN THẢO

(lược ghi)

.
.
.