Thứ Tư, 04/04/2018, 11:29 (GMT+7)
.

Juventus 0-3 Real: Màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng, trong đó có siêu phẩm xe đạp chổng ngược, qua đó giúp Real Madrid nghiền nát chủ nhà Juventus 3 bàn không gỡ.

Juventus được trông đợi sẽ đánh đòn phủ đầu, nhưng rốt cuộc chính Real mới là đội thành công với kế hoạch ấy. Dù rất nhiều lần bại trận ở Turin, đội quân của HLV Zinedine Zidane vẫn nhập cuộc rất bình tĩnh. Trong đợt tấn công do Marcelo khởi xướng, Isco thoát xuống bên cánh trái, từ đường căng ngang của anh, Cristiano Ronaldo nhanh chân vẩy má ngoài chân phải rất kỹ thuật, bóng lượn vào góc xa khung thành khiến Gianluigi Buffon bất lực.

Chỉ mất 3 phút để Real vươn lên dẫn trước. Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên rất sôi động, khi 2 đội bóng hàng đầu châu lục cùng chơi ăn miếng trả miếng. Juve quyết tâm hơn, ào lên tấn công nhưng chưa thực sắc sảo. Còn Real lại sắm vai mà người Italia rất giỏi: Kẻ đi rình rập.

Phút 23, sau quả đá phạt của Paulo Dybala, Gonzalo Higuain chạm bóng cận thành, nhưng thủ môn Keylor Navas đã xuất thần cứu thua cho Real. Nếu không xem lại quay chậm, hẳn khán giả không thể biết làm thế nào Navas có thể kịp đẩy được trái bóng ra khỏi khung thành.

Phút 36, cú nã đại bác của tiền vệ Toni Kroos đã thắng được Buffon, nhưng lại đưa bóng trúng xà ngang. Những phút cuối hiệp 1, sức ép dồn dập được tạo ra trước khung thành Real, nhưng hoặc là Juve thiếu chính xác ở những đường bóng cuối, hoặc các hậu vệ Real (đặc biệt là Raphael Varane) lăn xả cứu nguy.

Juve đuối hơn hẳn trong hiệp 2, nhưng điều ngạc nhiên là HLV Massimiliano Allegri đã không có điều chỉnh gì cho tới khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Cơ hội của Juve chỉ đến từ quả đá phạt của Dybala, bóng chạm hậu vệ đổi hướng khiến thủ môn Navas bó tay nhưng lại bay ra ngoài trong gang tấc.

Phút 64, Buffon rất nỗ lực cứu thua sau sai lầm của Giorgio Chiellini, nhưng Người nhện đành bất lực trước cú “xe đạp chổng ngược” của Ronaldo ngay sau đó.

Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Ronaldo.
Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Ronaldo.

Chỉ 2 phút sau bàn thua thứ hai, Juve sụp đổ hoàn toàn khi Dybala, cầu thủ năng nổ nhất bên phía đội chủ nhà nhận thẻ đỏ rời sân bởi pha cao chân do ham bóng. Rất nhanh chóng, Real tận dụng yếu tố hơn người để đè bẹp Juve. Ronaldo lại tỏa sáng, lần này là đường chuyền quyết định cho Marcelo đối mặt Buffon, trước khi hậu vệ người Brazil ghi bàn sau 2 nỗ lực liên tiếp.

Thắng đậm 3-0, Real xem như đã loại nhà ĐKVĐ Serie A ra khỏi cuộc chơi. Đây là lần đầu tiên sau 56 năm, Real thắng trên sân của Juve ở Cúp C1/Champions League.

* Sevilla 1-2 Bayern: Hùm xám ngược dòng giành lợi thế

Bayern Munich đã khẳng định được bản lĩnh của mình, khi có màn lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Sevilla 2-1, qua đó đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.