Thứ Tư, 25/04/2018, 09:47 (GMT+7)
.

Liverpool 5-2 Roma: Quá nguy hiểm nhưng... thiếu tỉnh táo

Mặc dù dẫn trước AS Roma tới 5-0 nhưng Liverpool vẫn để đối thủ gỡ được 2 bàn. Sự thiếu tỉnh táo khiến cho The Kop chưa thể yên tâm trước trận lượt về tại Olimpico...

Salah phá nát hàng phòng ngự AS Roma. Ảnh: Reuters.
Salah phá nát hàng phòng ngự AS Roma. Ảnh: Reuters.

Liverpool đã khắc chế toàn tập AS Roma trong trận chiến ở Anfield (khiến AS Roma lâm vào thế bị động và sụp đổ tâm lý). Cầu thủ người Ai Cập phá nát hàng thủ Roma bằng những pha đi bóng và kiến tạo tuyệt vời. Hai bàn thắng của Mane (56’) và Firmino (61’) đều xuất phát từ những pha dọn cỗ của Salah. Họ đã vượt lên dẫn trước đối thủ tới 5-0 chỉ sau 68 phút thi đấu.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đáng ra, The Kop đã có thể kê cao gối trước trận lượt về nếu như họ không "tự hại mình" sau đó. Sự thiếu tỉnh táo của Liverpool đã giúp cho AS Roma gỡ được 2 bàn thắng (đáng ra, AS Roma có thể ghi thêm).
Với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, ngôi sao Liverpool trở thành cầu thủ đầu tiên sau 5 năm đặt dấu giày vào 4 bàn thắng trong một trận bán kết Champions League. Người trước đó làm được điều này là Lewandowski, một mình ghi cả 4 bàn trong trận Dortmund – Real Madrid (24-4-2013).

Dù chiến thắng 5-2 nhưng những người Liverpool có lý do để lo lắng trước trận lượt về nếu cứ chơi như thời điểm cuối trận.

BẢO LAM

.
.
.