Thứ Sáu, 20/04/2018, 20:43 (GMT+7)
.
Ông Nguyễn Đức Đảm- Giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang:

Giai đoạn 1 - Đại hội TDTT cấp tỉnh thành công tốt đẹp

Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII - năm 2018 được tổ chức theo định kỳ 4 năm một lần. Xoay quanh vấn đề này, đồng chí Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2018, cho biết:

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII là hoạt động rộng lớn, có ý nghĩa quan trọng, nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Thông qua Đại hội TDTT các cấp còn giúp Sở VH-TT&DL đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao, trình độ chuyên môn, năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ TDTT ở các cấp và đánh giá công tác của đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao thành tích cao.

Ngoài ra, đây còn là dịp để nhìn lại công tác sửa chữa, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ phục vụ cho sự nghiệp TDTT trên địa bàn tỉnh, từ đó có thể đề ra những phương hướng, giải pháp thích hợp đưa phong trào TDTT tỉnh nhà ngày càng phát triển trong thời gian tới.

* Phóng viên (PV): Đồng chí có thể cho biết những kết quả đạt được của Đại hội TDTT các cấp và Đại hội TDTT tỉnh đến thời điểm hiện tại?

* Đồng chí Nguyễn Đức Đảm: Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp và Giai đoạn 1 - Đại hội TDTT cấp tỉnh đã thành công tốt đẹp. Tất cả các đơn vị từ cấp xã, phường, thị trấn đến huyện, thành, thị và ngành tỉnh đều đã tổ chức đại hội theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII.

Cụ thể, căn cứ vào Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII, đến nay tất cả các huyện, thành, thị đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) với các môn thi đấu đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của phong trào TDTT tại địa phương, với đông đảo người dân tham gia.

Ở cấp huyện và ngành (gồm 11 huyện, thành, thị và 3 ngành: Công an, Quân đội và Giáo dục và Đào tạo), có 13/14 đơn vị cấp huyện và ngành tổ chức thành công Đại hội TDTT (đạt 93%) thu hút gần 30.000 người tham dự.

Trận chung kết nội bộ của các VĐV TP. Mỹ Tho ở nội dung đôi nữ môn Cầu lông.
Trận chung kết nội bộ của các VĐV TP. Mỹ Tho ở nội dung đôi nữ môn Cầu lông.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (diễn ra từ ngày 30-12-2017 đến 21-4-2018) đã tổ chức thi đấu các môn gồm: Việt dã, Kéo co, Đẩy gậy, Cờ tướng, Võ cổ truyền, Karatedo, Bóng bàn, Pencak Silat, Bơi lội, Vovinam, Đá cầu, Cầu lông, Bóng chuyền hơi nữ, Bóng chuyền nam, Bóng đá nữ, Bóng đá nam (vòng loại) và Aerobic, với nhiều trận đấu sôi nổi, phần thi đẹp mắt, có tính chuyên môn cao.

Giai đoạn 2 của đại hội sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-4 với các môn thi đấu còn lại gồm: Vòng chung kết bóng đá nam, Quần vợt, Taekwondo, Điền kinh.

* PV: Để đạt được kết quả trên ắt hẳn các đơn vị, địa phương đã có những thuận lợi và khó khăn nhất định, thưa đồng chí?

* Đồng chí Nguyễn Đức Đảm: Đúng vậy! Đại hội TDTT các cấp tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII (2017 - 2018) được tiến hành trong điều kiện tình hình kinh tế của tỉnh nhà có bước phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn nhất định, nhưng được sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sự hưởng ứng tích cực của nhân dân và quyết tâm, cố gắng của đội ngũ cán bộ TDTT, Đại hội TDTT các cấp đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, các địa phương đã thể hiện vai trò trách nhiệm của mình trong công tác tổ chức đại hội, khi có nhiều biện pháp năng động, tích cực, phù hợp với điều kiện của địa phương để tổ chức thành công đại hội, theo đúng thời gian và nội dung kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh đề ra.

Đặc biệt, trong công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh, Sở VH-TT&DL đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, một số địa phương đã chủ động xin đăng cai các môn thi đấu góp phần hỗ trợ Sở VH-TT&DL và Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh thực hiện thành công Giai đoạn 1 Đại hội TDTT cấp tỉnh như: Huyện Cái Bè đăng cai môn Bóng chuyền hơi, TP. Mỹ Tho đăng cai môn Bóng đá nữ, vòng loại Bóng đá nam, Aerobic, Bơi lội; huyện Gò Công Đông tổ chức thể thao dân tộc, Cờ tướng; huyện Chợ Gạo tổ chức môn Bóng đá nam…

* PV: Xin cảm ơn đồng chí!

PHAN THẮNG (thực hiện)

.
.
.