Thứ Tư, 02/05/2018, 20:27 (GMT+7)
.

Bốc thăm bảng đấu AFF Cup 2018: Việt Nam được lợi, Thái Lan thế khó

Chiều 2-5 tại Indonesia, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã diễn ra. Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 1, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều hy vọng nằm ở một bảng đấu dễ dàng trên hành trình hướng đến ngôi vương AFF Cup.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-11 đến ngày 15-12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Giải đấu áp dụng thể thức mới khi ở vòng bảng mỗi đội sẽ được chơi 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vào bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia. Ở một bảng đấu được đánh giá là dễ thở, cơ hội để thầy trò Park Hang Seo vào bán kết khá sáng sủa.

Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế khi:

Các đội sẽ chơi 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách tại vòng bảng là yếu tố rất quan trọng của thể thức năm nay. Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 nên có nhiều lợi thế khi xếp lịch thi đấu.

Cụ thể, lượt trận đầu tiên và thứ 3, Việt Nam sẽ chơi sân khách gặp đối thủ ở nhóm 5 (Lào hoặc Brunei/Timor Leste) và nhóm 3 (Myanmar hoặc Philippines).

Việt Nam sẽ chơi 2 trận sân nhà với đối thủ khó chịu ở nhóm 2 là Indonesia hoặc Malaysia (lượt 2) và Singapore hoặc Campuchia ở nhóm 4 (lượt cuối).

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.