Thứ Ba, 08/05/2018, 06:55 (GMT+7)
.

Cardiff theo chân Wolves thăng hạng trực tiếp

46 vòng đấu của giải Hạng nhất Anh mùa 2017/18 đã khép lại với hai tấm vé thăng hạng trực tiếp dành cho Wolves và Cardiff. Trong khi đó, Sunderland xuống 2 hạng trong 2 mùa liên tiếp.

Những đội thăng hạng

Wolves là đội đầu tiên giành quyền thăng hạng từ giữa tháng 4, đồng thời đoạt luôn danh hiệu vô địch. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, "bầy sói" trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá xứ sương mù. Cái tên thứ hai thăng hạng trực tiếp là Cardiff City, đội bóng cũng trở lại Ngoại hạng Anh lần đầu kể từ mùa 2013/14.

Trên BXH chung cuộc, Wolves dẫn đầu với 99 điểm, trong khi Cardiff giành ngôi Á quân với 90 điểm.

Wolves giành chức vô địch Hạng nhất Anh
Wolves giành chức vô địch Hạng nhất Anh.

Những đội dự vòng play-off thăng hạng

Loạt trận cuối cùng, Fulham, đội bóng duy nhất còn cơ hội cạnh tranh tấm vé thăng hạng trực tiếp đã bất ngờ thua tan nát Birmingham 0-3, qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Cardiff, đội cũng chỉ có trận hòa không bàn thắng trước Reading. Derby County cũng tự quyết định số phận của mình, khi đánh bại Barnsley 4-1 để bảo vệ vị trí thứ 6, vị trí cuối cùng dự play-off thăng hạng.

Với kết quả trên BXH, Fulham (88 điểm), Aston Villa (83 điểm), Middlesbrough (76 điểm), Derby County (75 điểm) lần lượt đứng từ thứ 3 đến thứ 6. Theo thể thức, đội đứng thứ 3 (Fulham) sẽ đối đầu đội đứng thứ 6 (Derby County), trong khi đội đứng thứ 4 (Aston Villa) sẽ đối đầu Middlesbrough (thứ 5).

Những đội bóng xuống hạng
 
Sunderland, đội bóng mới bị xuống hạng từ Ngoại hạng Anh mùa 2016/17 tiếp tục nhận vé xuống thêm một hạng đấu nữa ở mùa giải thứ 2 liên tiếp. Ngoài "Mèo đen", hai đội còn lại phải xuống League One (giải hạng 3 Anh) là Burton Albion và Barnsley. Trong số ba cái tên này, trường hợp đáng tiếc nhất là Barnsley, khi họ có quyền tự quyết ở lượt trận cuối, nhưng lại thất bại trước Derby County và bị Bolton vượt mặt sau chiến thắng nghẹt thở Nottingham (3-2) nhờ 2 bàn thắng muộn ở các phút 87 và 88.
 
(Theo bongdaplus.vn)
.
.
.