Thứ Tư, 09/05/2018, 08:53 (GMT+7)
.

Hơn 1.600 VĐV từ 56 quốc gia tranh tài Ironman tại Đà Nẵng

Vào ngày 13-5 tới, tại thành phố Đà Nẵng, cuộc thi kết hợp chạy bộ-bơi lội-đạp xe Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 sẽ diễn ra với thông điệp “Be Greater Together-Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày.”

Các vận động viên xuất phát tranh tài tại Ironman 2017. (Ảnh: Ban tổ chức Ironman)
Các vận động viên xuất phát tranh tài tại Ironman 2017. (Ảnh: Ban tổ chức Ironman)

Cuộc thi sẽ thu hút số lượng người tham dự kỷ lục, với hơn 1.600 vận động viên từ 56 quốc gia, trong đó có 620 vận động viên Việt Nam.

Đây là lần thứ 4 cuộc thi trở lại với phố biển Đà Nẵng.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, Ironman 70.3 Việt Nam 2018 là cuộc đua 3 môn phối hợp thi đấu liên tục, bắt đầu xuất phát bằng đường bơi 1,9km tại bãi biển Hyatt Regency, đường đua xe đạp cự ly 90km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21km.

Cuộc đua sẽ mang đến cho các vận động viên cơ hội được thi đấu và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố biển Đà Nẵng.

Đây cũng là một trong số hiếm những đường đua mà các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đều có thể thi đấu với nhau và cùng nỗ lực phá vỡ giới hạn bản thân khi chạm đến đích.

Ironman 70.3 Việt Nam 2018 là sự kiện thể thao quốc tế do Sunrise Events Việt Nam tổ chức cùng sự phối hợp hỗ trợ từ Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, từ giải thi đấu được tổ chức một ngày duy nhất diễn ra lần đầu vào năm 2015, sau 3 năm, sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam 2018 đã mở rộng thành sự kiện lễ hội thi đấu thể thao trong nhiều ngày, với nhiều hạng mục tranh tài cũng như phong phú các hoạt động dành cho cả gia đình cùng tham gia.

Sự kiện Ironman đã thực sự góp phần thúc đẩy phát triển thể thao và quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua, trong đó, đường bơi của cuộc đua Ironman tại Đà Nẵng được Tạp chí thể thao uy tín thế giới AsiaTri bình chọn là “Đường bơi cự ly ngắn đẹp nhất châu Á 2017.”

Ông Huỳnh Văn Hùng, giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã quyết định đưa sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam vào kế hoạch tổ chức thường niên 5 năm của thành phố khi chứng kiến sự phát triển lớn mạnh và hiệu ứng tích cực của sự kiện thể thao này trong 3 năm qua.

Bên cạnh sự kiện chính, giải sẽ có một chuỗi các sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác cũng diễn ra xuyên suốt cuối tuần, bao gồm phiên bản lần 3 của Ironkids và mùa thứ 2 của giải Sunrise Sprint, cũng như giải chạy gây quỹ Newborns Run Out sẽ được tổ chức vào ngày 11-5.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.