Thứ Hai, 21/05/2018, 21:28 (GMT+7)
.

Liverpool và Real: Lấy sức trẻ đè bẹp kinh nghiệm

Trận đấu lớn nhất mùa này của Liverpool sẽ là lúc họ nhìn thấy mình nhỏ bé nhất khi đứng trước một gã khổng lồ như Real Madrid. Ngoài sức trẻ, thầy trò Juergen Klopp chẳng còn biết trông cậy vào đâu.

Real Madrid luôn là một thử thách khó đoán. Los Blancos không mạnh được như những mùa trước nhưng vẫn sở hữu bản lĩnh và lối chơi vô cùng khó chịu, đủ để giúp họ vượt qua những thời khắc khó khăn theo cách không tưởng. Trước một đội bóng hùng mạnh như vậy, việc phải tìm ra điểm yếu và đánh vào đó sẽ là cơ sở để Liverpool chiến thắng.

Nhưng tìm mỏi mắt đều thấy Real hơn Liverpool ở mọi mặt. Họ hơn The Kop từ bề dày lịch sử, kinh nghiệm (đặc biệt là kinh nghiệm trong những trận chung kết Champions League), ngôi sao đến cả tuổi tác. Khoan đã? Tuổi tác có thể là yếu tố Liverpool nên khoét vào.

Trên thực tế, độ tuổi trung bình đội hình của Real không hơn Liverpool quá nhiều. Của thầy trò Zidane là 26,6 tuổi còn của Liverpool là 26,1 tuổi. Tuy nhiên, đi vào cụ thể thì thông số này chênh lệch không ít.

Đội hình xuất phát của Liverpool tại Kiev chưa được công bố nhưng người hâm mộ thậm chí có thể đọc ra cả 11 cái tên bởi Juergen Klopp không có nhiều lựa chọn. Nếu vẫn dùng bộ khung như thường thấy thì Liverpool chỉ có 1 cầu thủ trên 30 tuổi là James Milner ở đội hình xuất phát.

Người "già" thứ nhì là Dejan Lovren mới 28 tuổi. Phần còn lại đều trong khoảng 24 tới 27 tuổi. Cá biệt có trường hợp của Trent Alexander-Arnold mới 19 tuổi. Tính ra, 11 cái tên này có độ tuổi trung bình chỉ là 25,8 tuổi.

Với Real, số người bước qua ngưỡng 30 tuổi rất nhiều, bao gồm: Keylor Navas, Sergio Ramos, Marcelo, Luka Modric, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Như vậy là 6 trên 11 cái tên có thể xuất phát đã được liệt vào hàng "lão tướng".

Làm một phép tính đơn giản, tuổi đời trung bình của đội hình xuất phát Real lên tới 29,5 tuổi. Như vậy là hơn gần 4 tuổi so với Liverpool. Không quá khi nói đấy là một thế hệ trong bóng đá hiện đại.

Đương nhiên, Zidane vẫn có thể cậy nhờ vào những cầu thủ trẻ trung hơn như Isco, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Mateo Kovacic hay Theo Hernandez nhưng điều đó không che giấu được một sự thật là Real đang lão hóa nghiêm trọng.

Già thì đi đôi với kinh nghiệm. Nhưng một khi Klopp và người hâm mộ giữ niềm tin, các cầu thủ trẻ của họ có thể "chạy" băng qua cả kinh nghiệm. Dùng thứ vũ khí mạnh nhất của mình để chiến đấu sẽ luôn là một lựa chọn khôn ngoan.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.