Thứ Tư, 13/06/2018, 14:23 (GMT+7)
.

FIFA WORLD CUP 2018: Năm đội trưởng đáng chú ý

Xin giới thiệu những câu chuyện đằng sau năm đội trưởng đáng chú ý tại World Cup 2018. Họ là những cầu thủ còn trẻ hoặc đã có nhiều năm kinh nghiệm. Có người chỉ mới tham dự World Cup lần đầu tiên, có người đã là gương mặt quá quen thuộc ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

* Essam El Hadary (Ai Cập): Sẵn sàng để phá vỡ kỷ lục

ẢNH: AFP
ẢNH: AFP

Thủ môn đội trưởng của Ai Cập Essam El Hadary là cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử World Cup. Anh tham gia World Cup 2018 khi đã 45 tuổi 150 ngày. Người nắm giữ kỷ lục này trước đây là cựu thủ môn người Colombia Faryd Mondragon ở World Cup 2014 khi 43 tuổi 3 ngày.

* Harry Kane (Anh): Người giữ chiếc băng đội trưởng huyền thoại

ẢNH: AFP
ẢNH: AFP

Với thành tích ghi hơn 100 bàn thắng trong bốn mùa giải gần nhất ở cấp độ câu lạc bộ, Harry Kane đã được HLV Gareth Southgate tin tưởng trao  chiếc băng thủ quân của “Tam sư” tiếp bước những đàn anh như: Wayne Rooney, John Terry, David Beckham, Gary Lineker… Ở tuổi 24, tiền đạo của Tottenham Hotspur là đội trưởng trẻ nhất tại World Cup 2018.

 * Neymar (Brazil): Siêu sao đang ở đỉnh cao

ẢNH: AFP
ẢNH: AFP

Với tài năng của mình, Neymar là một trong những ngôi sao lớn nhất thế giới. Trong vai trò đội trưởng của Brazil, Neymar sẽ là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của Selecao vượt qua những kỷ niệm đáng quên ở kỳ World Cup trên sân nhà bốn năm trước. Dù chỉ mới trở lại sau chấn thương, nhưng Neymar đã thi đấu với phong độ rất tuyệt vời trong một trận giao hữu với Croatia vừa qua. Các chuyên gia và người hâm mộ đang chờ đợi để xem liệu Neymar có thể đưa Brazil đi đến thành công ở giải đấu này hay không.

* Aron Gunnarsson (Iceland): Màn ra mắt đáng nhớ

ẢNH: AFP
ẢNH: AFP

Sự nổi lên của Iceland là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất của bóng đá quốc tế trong những năm gần đây. Iceland đã tạo nên bất ngờ lớn khi vào đến Vòng Tứ kết EURO 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Iceland giành quyền vào Vòng Chung kết World Cup, đội trưởng Gunnarsson sẽ một lần nữa đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt các đồng đội của mình thi đấu bùng nổ với niềm đam mê mà họ đã thể hiện ở Pháp cách đây 2 năm.

* Radamel Falcao (Colombia): Sự trở lại của El Tigre

ẢNH: AFP
ẢNH: AFP

Radamel Falcao đã bỏ lỡ  kỳ World Cup đầu tiên của mình ở Brazil do bị chấn thương dây chằng đầu gối. Colombia đã thi đấu tốt vào đến Tứ kết của giải đấu và chịu thất bại trước đội chủ nhà, trong khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ là Falcao phải theo dõi trận đấu qua TV.

Ở cơ hội thứ hai của mình, tiền đạo có biệt danh là El Tigre đang chuẩn bị sẵn sàng cho chiếc đội trưởng Los Cafeteros để có thể cùng các đồng đội của mình viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá của đất nước đến từ Nam Mỹ.

Nguồn: FIFA.COM - KIỀU THU (lược dịch)

 

 

.
.
.