Thứ Ba, 12/06/2018, 21:52 (GMT+7)
.
FIFA WORLD CUP 2018:

Nhận diện các bảng đấu trước giờ bóng lăn

Báo Ấp Bắc điện tử điểm lại các bảng đấu của FIFA WORLD Cup 2018 trước ngày khai mạc:

Bảng E (Brazil, Thụy Sĩ, Serbia, Costa Rica): Khó cản bước vũ công Samba

Mặc dù không còn mạnh như năm 2002, thời điểm mà bộ 3R (Ronaldo, Ronaldinho và Rivaldo) đang ở đỉnh cao phong độ, nhưng Brazil luôn là “gã khổng lồ” của bóng đá thế giới với những hảo thủ như Neymar, Coutinho, Jesus, Firmino hay Willian.... Khó có đội bóng nào ở bảng F có thể cản bước những vũ công Samba đến với vòng tiếp theo.

Brazil ứng cử viên  nặng ký cho chức vô địch. ẢNH: FIFA.COM
Brazil - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. ẢNH: FIFA.COM

Nhiều khả năng vé còn lại sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Thuỵ Sĩ và Serbia, bởi Costa Rica được đánh giá yếu nhất bảng. Thuỵ Sĩ có phần nhỉnh hơn khi sở hữu nhiều ngôi sao như Xhaka, Shaqiri, Ricardo Rodríguez hay Lichtsteiner... cùng với HLV tài năng Petkovic. Thế nhưng, Serbia cũng không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi sở hữu lứa cầu thủ được xem là “thế hệ vàng” của nền bóng đá nước này với những: Matic, Nastasic, Ivanovic, Kolarov...

*Dự đoán đội đi tiếp: Brazil, Thuỵ Sĩ

Bảng F (Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc): Một vé cho nhà đương kim vô địch

Đến với VCK World Cup 2018, Đức gặp phải không ít khó khăn khi thủ môn đội trưởng Manuel Neuer nghỉ thi đấu suốt 8 tháng. Cùng với đó, hàng công của Đức bây giờ không còn mạnh khi Klose giải nghệ, còn Gomez và Thomas Muller cũng không còn ở đỉnh cao phong độ.

Timo Werner nổi lên trong thời gian gần đây, nhưng kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường khốc liệt như World Cup vẫn là thử thách lớn với cầu thủ này. Tuy vậy, với dàn hảo thủ trải đều cả 3 tuyến trong bộ khung giành chức vô địch World Cup 2014, một vé vào vòng trong gần như nắm chắc trong tay của Die Mannschaft.

Đức quyết tâm bảo vệ chức vô địch. ẢNH: FIFA.COM
Đức quyết tâm bảo vệ chức vô địch. ẢNH: FIFA.COM

 Chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh giữa 3 đội bóng Mexico, Thuỵ Điển và Hàn Quốc. Mexico là đội bóng có nhiều lợi thế hơn khi nắm trong đội hình nhiều cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi ở đấu trường châu Âu, đáng chú ý nhất là cầu thủ kỳ cựu Rafael Marquez và Chicharito.

*Dự đoán đội đi tiếp: Đức, Mexico.

Bảng G (Panama, Tunisia, Anh, Bỉ): Cục diện đã an bài

Sự chênh lệnh về đẳng cấp quá lớn giữa Anh, Bỉ và hai đội bóng còn lại khiến bảng G gần như chỉ là cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng của các đại diện châu Âu. Dù sở hữu giải đấu thuộc loại hấp dẫn nhất hành tinh là Premier League, nhưng thành tích tại các giải đấu lớn như World Cup, Euro của tuyển Anh lại khiến người hâm mộ thất vọng. Sau thời kỳ của những Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard…, giờ đây người hâm mộ của “Tam sư” đang đặt kỳ vọng vào những cái tên mới như Kane, Sterling…

Cùng với Bỉ,  Anh là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé vào vòng trong. ẢNH: FIFA.COM
Cùng với Bỉ, Anh là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé vào vòng trong. ẢNH: FIFA.COM

Trong khi đối thủ cạnh tranh là Bỉ đang sở hữu đội hình rất mạnh. Đội bóng được mệnh danh là “Quỷ đỏ” đang có trong tay nhiều cầu thủ tên tuổi như: Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Thibaut Courtois… Với những lợi thế về lực lượng, Bỉ được đánh giá cao hơn trong cuộc chiến giành tấm vé nhất bảng.

*Dự đoán đội đi tiếp: Bỉ, Anh.

Bảng H (Ba Lan, Colombia, Senegal, Nhật Bản): Khó phân thắng bại

Bảng H được xem là một trong những bảng đấu đồng đều nhất ở World Cup 2018. Xét về tương quan lực lượng, Ba Lan và Colombia được đánh giá nhỉnh hơn. Trong khi Ba Lan đang sở hữu một tiền đạo thuộc loại xuất sắc nhất thế giới hiện nay Lewandowski thì Comlombia vẫn giữ nguyên bộ khung vào đến vòng tứ kết World Cup 2014.

Nhật Bản nhiều khả năng sẽ giành được vé đi tiếp. ẢNH: FIFA.COM
Nhật Bản nhiều khả năng sẽ giành được vé đi tiếp. ẢNH: FIFA.COM

Điều hấp dẫn ở bảng đấu này là Senegal, Nhật Bản dù được đánh giá thấp hơn nhưng hoàn toàn đủ khả năng vượt mặt 2 đội bóng trên để đi tiếp vào vòng sau. Với những cầu thủ như: Sadio Mane, Idrissa Gueye, Keit, M'Baye Niang…, Senegal không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Nên nhớ rằng, ở World Cup 2002, Senegal từng loại nhà đương kim vô địch Pháp để tiến vào vòng sau.

Trong khi đó, Nhật Bản đã có bước tiến dài, nhiều cầu thủ của nền bóng đá nước này đã khẳng định được tên tuổi ở các giải đấu châu Âu như Okazaki, Kagawa, Nagamoto, Yoshida. Nếu vượt qua được vấn đề về thể lực, tuyển Nhật Bản hoàn toàn có khả năng cạnh tranh 1 chiếc vé vào vòng sau.

*Dự đoán đội đi tiếp: Colombia, Nhật Bản.

KIỀU THU - QUỐC TUẤN

(tổng hợp)

.
.
.