Thứ Sáu, 01/06/2018, 15:38 (GMT+7)
.

Những cầu thủ đáng xem tại World Cup 2018

Còn 13 ngày nữa, Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại Nga. Báo Ấp Bắc xin giới thiệu những cầu thủ đáng xem nhất tại kỳ World Cup lần này.

Những gương mặt đáng xem nhất World Cup 2018.                                                                 Đồ họa: VĂN THẢO
Những gương mặt đáng xem nhất World Cup 2018. Đồ họa: VĂN THẢO

* Lionel Messi, Đội tuyển Argentina: Dù đã có trong tay hàng chục danh hiệu lớn nhỏ, nhưng World Cup chính là niềm khao khát lớn nhất của La Pulga.

Có thể nói, Messi chính là niềm cảm hứng của Argentina suốt những năm qua, khi anh luôn là người “cứu rỗi” mỗi khi đội tuyển gặp khó khăn.

Cú hat-trick tuyệt vời của anh trong trận thắng Panama ở lượt trận cuối cùng của vòng loại giúp đội bóng xứ Tango giành vé đến với vòng chung kết. Chúng ta hãy chờ đón màn trình diễn của La Pulga ở giải đấu sắp tới.

* Cristiano Ronaldo, Đội tuyển Bồ Đào Nha: Sau Vô địch Euro 2016, và lần thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid Vô địch Champion League, World Cup 2018 sẽ là đoạn kết hoàn hảo cho sự nghiệp lẫy lừng của Ronaldo.

Dù phong độ có lúc lên lúc xuống, nhưng ở các giải đấu danh giá, CR7 luôn tỏa sáng để đưa đội bóng của mình đi đến vinh quang.

Dù sức nặng tuổi tác đã làm cho Ronaldo không còn nhanh nhẹn như xưa, nhưng nhờ thay đổi lối chơi, anh vẫn giữ được khả năng sát thủ của mình. 

Ở tuổi 33, Ronaldo chắc chắn sẽ chơi hết mình cho lần tham dự World Cup có thể là cuối cùng của mình.

* Harry Kane, Đội tuyển Anh: Tiếp bước những đàn anh như Lampard, Terry, Rooney…, Harry Kane lần đầu tiên được Huấn luyện viên Southgate giao trọng trách giữ vai trò thủ quân của Tam sư.

Là đội trưởng trẻ nhất lịch sử của Đội tuyển Anh (trước đây là Bobby Moore, 25 tuổi tại World Cup 1966), Harry Kane đang nhận được sự kỳ vọng cũng như những áp lực rất lớn từ các cổ động viên, cũng như truyền thông xứ sở sương mù.

Thi đấu thành công ở World Cup này sẽ là lời khẳng định chắc nịch nhất của Harry Kane cho câu hỏi liệu anh có xứng đáng với chiếc băng đội trưởng hay không.

* Kevin De Bruyne, Đội tuyển Bỉ: Cùng với Eden Hazard, Kevin De Bruyne là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Đội tuyển Bỉ.

Trong dải “ngân hà” với nhiều cầu thủ xuất sắc, De Bruyne đang là ngôi sao sáng nhất của Đội tuyển Bỉ ở thời điểm hiện tại. Vua kiến tạo của Premier League 2017 - 2018 đang là linh hồn trong các đường bóng tấn công của Đội tuyển Bỉ.

Với sự tiến bộ từ một cầu thủ phải lang bạt ở nhiều đội bóng đến trở thành một ngôi sao hàng đầu, World Cup chính là sân khấu thích hợp nhất để De Bruyne thể hiện tài năng.

* Gabriel Jesus, Đội tuyển Brazil: Ở tuổi 21, Gabriel Jesus sẽ có lần đầu tiên tham dự ngày hội Bóng đá lớn nhất hành tinh. Cậu bé thợ sơn đường phố ngày nào, nay đã trở thành trụ cột của Selecao bên cạnh Neymar.

Dù chỉ mới có 15 lần được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng Jesus đã cho thấy hiệu suất ghi bàn tốt của mình khi ghi được đến 9 bàn thắng (ghi 1,6 bàn/trận). Lần đầu tiên “chào hàng” ở đấu trường thế giới, Jesus tin rằng sẽ không làm cho người hâm mộ thất vọng.

* Marco Reus, Đội tuyển Đức: Là một trong những cầu thủ xuất sắc của Đức trong những năm qua, nhưng ít ai ngờ rằng, đây là lần đầu tiên Marco Reus tham dự một kỳ World Cup.

Ở những lần trước, người hâm mộ đã nhiều lần tiếc nuối khi Marco Reus mắc phải những chấn thương ở ngay sát thời gian các giải đấu diễn ra.

Vượt qua tất cả, Marco Reus vẫn giữ vững phong độ xuất sắc để một lần nữa được Huấn luyện viên Joachim Low gọi vào đội hình của Die Mannschaft. Ở tuổi 29, đây có thể sẽ là kỳ World Cup đầu tiên và cuối cùng dành cho Reus.

* Antoine Griezmann, Đội tuyển Pháp: Bên cạnh Paul Pogba đang thi đấu phập phù và một Mbappe còn quá non trẻ, Antoine Griezmann đang là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Đội tuyển Pháp.

Griezmann đang ở độ chín nhất của sự nghiệp khi ghi được 20 bàn trong năm 2018 cho Atletico Madrid và cùng câu lạc bộ này giành chức Vô địch Europa League.

Trong màu áo Les Bleus, Griezmann đang ngày càng khẳng định vai trò của mình ở hàng công khi ghi được 19 bàn sau 51 lần ra sân.

* Son Heung-min, Đội tuyển Hàn Quốc: Đã rất lâu từ sau khi Park Ji-sung chia tay sự nghiệp, bóng đá Hàn Quốc mới có được một cầu thủ xuất sắc đủ sức làm đầu tàu cho lối chơi của đội.

Son Heung-min “ra mắt” đấu trường châu Âu ở Câu lạc bộ Hamburg trước khi thi đấu bùng nổ ở Leverkusen và chuyển đến Tottenham với tư cách là cầu thủ châu Á đắt giá nhất.

Với phong độ hiện tại, Son Heung-min đang là niềm tự hào của không chỉ riêng Hàn Quốc, mà là của toàn châu Á. Anh chính là một trong những sao Mai đáng xem nhất của World Cup mùa này.

* Mohamed Salah, Đội tuyển Ai Cập: Lận đận qua nhiều câu lạc bộ khác nhau, Salah đã tỏa sáng trong màu áo Liverpool với 32 bàn thắng tại Premier League (vượt qua cả Suarez và C.Ronaldo) và cùng với Lữ đoàn đỏ vào đến chung kết Champion League.

Ở vòng loại World Cup, Salah là đầu tàu đưa Ai Cập lần đầu tiên đến với sân chơi World Cup. Đây là cơ hội Salah khẳng định tài năng để đưa Đội tuyển Ai Cập tiến sâu ở giải đấu.

* Isco Alarco, Đội tuyển Tây Ban Nha: Khi thế hệ vàng của Tây Ban Nha bước vào giai đoạn cuối, Isco là cầu thủ trẻ đang được chú ý nhất của Tây Ban Nha 2 năm gần đây.

Trong màu áo của Real Madrid, Isco đã thi đấu rất xuất sắc mỗi khi được ra sân thi đấu. Đã có lúc anh làm lu mờ cả C.Ronaldo hay Gareth Bale để sánh vai người hùng giúp Real Madrid giành chiến thắng.

Trong màu áo của đội bóng xứ sở bò tót, ở cánh phải, Isco đang dần trở thành linh hồn của các đường lên bóng tấn công của La Roja.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.