Thứ Sáu, 15/06/2018, 17:00 (GMT+7)
.

Những kỷ lục có thể bị phá vỡ tại World Cup 2018

Theo FIFA.com, 10 kỷ lục sau đây có thể sẽ bị phá vỡ tại World Cup 2018:

1. Nếu Huấn luyện viên (HLV) Oscar Tabarez (Uruguay) và Fernando Santos (Bồ Đào Nha) gặp nhau ở vòng 16 đội thì đây sẽ là trận đấu có tổng số tuổi của 2 HLV cao nhất ở một trận đấu World Cup, khi số tuổi của 2 HLV cộng lại là 135 tuổi và 3 tháng.

Kỷ lục hiện tại là 133 tuổi và 9 tháng của 2 HLV Otto Rehhagel (Hy Lạp) và Lars Lagerback (Nigeria) tại World Cup 2010 ở Nam Phi.

L. Messi có thể sẽ vượt Maradona để trở thành đội trưởng ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup. 				            ẢNH: FIFA.com
L. Messi có thể sẽ vượt Maradona để trở thành đội trưởng ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup. ẢNH: FIFA.com

2. Brazil đang nắm giữ chuỗi 13 trận đấu bất bại liên tiếp tại World Cup. Hungary là đội mở đầu thành tích này của các “vũ công Samba”, khi họ để thua với tỷ số 4-2 trước Brazil ở Vòng tứ kết World Cup 1954 và cũng là đội kết thúc khi đá bại Selecao ở World Cup 1966. Đội tuyển Đức có thể sẽ phá vỡ kỷ lục này, khi trận thua cuối cùng của họ là từ thất bại  0-1 trước Tây Ban Nha ở Vòng bán kết World Cup 2010 cho đến nay.

3. Diego Maradona là người nắm giữ kỷ lục ghi 6 bàn tại các Vòng chung kết World Cup trong vai trò đội trưởng của Argentina. L. Messi đang đứng trước cơ hội lớn phá vỡ kỷ lục của người thầy cũ, khi anh đang có 5 bàn thắng tại các Vòng chung kết World Cup.

4. Mexico là đội bóng khu vực CONCACAF có 6 trận bất bại tại World Cup ở 2 kỳ World Cup năm 1994 và 1998. Costa Rica sẽ san bằng được thành tích này nếu họ không để thua trước Serbia và phá vỡ kỷ lục nếu có điểm trước Brazil.

5. Muller của tuyển Đức đang hướng đến việc ghi 5 bàn thắng ở 3 kỳ World Cup liên tiếp. Hiện tại, Miroslav Klose (Đức) và Teofilo Cubillas (Peru) là những người đã ghi hơn 4 bàn thắng ở các kỳ World Cup liên tiếp. Và nếu có thể ghi được hơn 5 bàn thắng ở World Cup 2018, Muller san bằng thành tích của đàn anh Klose, người đang ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup với 16 lần lập công.

6. Rafael Marquez (Mexico) sẽ trở thành đội trưởng tham dự nhiều kỳ World Cup nhất khi đây là lần thứ 5 anh tham dự giải đấu này. Trước đây, Antonio Carbajal và Lothar Matthaus là những cầu thủ đã làm được điều tương tự.

7. Bỉ đang là đội có trận hòa liên tiếp tại World Cup nhiều nhất khi có 5 trận hòa ở 2 kỳ World Cup 1998 và 2002. Costa Rica đang là đội có 3 trận hòa liên tiếp ở World Cup 2014, nếu vẫn giữ thành tích này ở cả 3 trận đấu vòng bảng thì đội bóng đến từ khu vực CONCACAF sẽ phá vỡ kỷ lục này. Tuy nhiên, đây sẽ là điều mà các cầu thủ, cũng như cổ động viên của Costa Rica không
mong muốn.

8. Tim Cahill (Úc), Rafael Marquez (Mexico) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)  đang đứng trước cơ hội ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp nếu họ ghi được bàn thắng tại Nga. Uwe Seeler, Pele và Miroslav Klose là những cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục này.

9. Nếu cùng đội tuyển Pháp giành chức vô địch World Cup 2018, HLV Didier Deschamps sẽ là người thứ 3 (cùng với Mario Zagallo và Franz Beckenbauer) vô địch World Cup ở cả 2 vai trò là HLV và cầu thủ, khi ông đã cùng Pháp vô địch ở World Cup 1998.

10. Nếu được ra sân ở các trận đấu sắp tới thì thủ thành Essam El-Hadary (Ai Cập) sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự trận đấu ở Vòng chung kết World Cup khi đã 45 tuổi và 5 tháng. Kỷ lục này trước đây do thủ môn Faryd Mondragon (Colombia) nắm giữ ở World Cup 2014 khi anh 43 tuổi và 3 ngày.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.