Thứ Hai, 25/06/2018, 19:20 (GMT+7)
.

World Cup giữa mùa thi cử

World Cup diễn ra đúng vào mùa thi của các học sinh, sinh viên. Nhưng các bạn đã có nhiều cách khác nhau để vừa có thể theo dõi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mà vẫn chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Học sinh, sinh viên cần sắp xếp thời gian hợp lý giữa ôn thi và xem World Cup.
Học sinh, sinh viên cần sắp xếp thời gian hợp lý giữa ôn thi và xem World Cup.

Xem World Cup là trải nghiệm thú vị của đời sinh viên khi cùng nhau theo dõi, bàn luận về đội bóng yêu thích. Vòng bảng World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14-6 đến 29-6 đúng ngay vào đợt thi học kỳ của Trường Đại học Tiền Giang nên các sinh viên đam mê bóng đá gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi các trận đấu.

Sinh viên Nguyễn Minh Thông, khoa Văn học, cho biết: “Do lịch thi đấu World Cup năm nay diễn ra trùng với lịch thi của trường nên việc theo dõi các trận đấu gặp rất nhiều khó khăn, vì tụi em còn phải ôn tập để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi”.

Tuy nhiên, các sinh viên đã có nhiều cách để có thể vừa thỏa mãn niềm đam mê bóng đá nhưng vẫn ôn tập tốt cho kỳ thi. Bắt đầu biết đến bóng đá từ năm 2002 và hâm mộ Đội tuyển Brazil, sinh viên Phan Tường Huy, khoa Văn học, đã có cách sắp xếp thời gian hợp lý giữa theo dõi World Cup và ôn bài.

Tường Huy chia sẻ: “Để có thể theo dõi các trận đấu, em thường xem trước lịch thi đấu. Nếu trận đấu diễn ra trước ngày thi một ngày thì em sẽ học bài trước đó từ 2 - 3 ngày. Đối với các trận đấu diễn ra vào đêm khuya, em chỉ xem khi không có lịch thi vào ngày hôm sau”.

World Cup là giải đấu thể thao thu hút hàng tỷ người với nhiều lứa tuổi, giới tính quan tâm, theo dõi; trong đó có các sĩ tử đang chuẩn bị bước vào Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018.

World Cup 4 năm diễn ra 1 lần, vì vậy nhiều sĩ tử không thể bỏ qua Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bạn Hoàng Anh (học sinh Trường THPT Cái Bè) cho biết: “Do ngày thi đang cận kề nên em không thể theo dõi World Cup trọn vẹn như các giải đấu khác. Ở vòng bảng, em chỉ xem đội tuyển mình yêu thích thi đấu để có thể ngủ đủ giấc và không ảnh hưởng đến thời gian học bài. Còn các vòng đấu tiếp theo, em phải chờ thi xong mới có thể theo dõi được. Em ưu tiên việc học hơn, vì kỳ thi này quyết định thành quả 12 năm học tập”.

Đối với nhiều sĩ tử, việc xem World Cup trong giai đoạn ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi cũng là một trong những hình thức giải trí. Bạn Hải Phong (học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) cho biết: “Xem các trận đấu World Cup giúp em thư giãn đầu óc sau những giờ ôn thi vất vả. Em thường chọn các trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ để có thể tiện theo dõi và bảo đảm thời gian ôn bài. Dù không hâm mộ đội nào, nhưng em thích xem các đội bóng yếu thi đấu, vì sự đoàn kết, kiên cường của họ trước những đội bóng mạnh”.

Nhiều bậc phụ huynh có con em đam mê bóng đá lo lắng World Cup làm các em sao nhãng việc học. Thế nhưng, nếu biết sắp xếp thời gian hợp lý, những trận đấu tại World Cup sẽ giúp các em thư giãn, tiếp thêm động lực để ôn luyện thật tốt chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

QUỐC TUẤN - CAO THẮNG

.
.
.