Thứ Tư, 11/07/2018, 10:07 (GMT+7)
.

Anh - Croatia: Niềm hy vọng mang tên Luka Modric

Anh và Croatia sẽ gặp nhau trong trận bán kết 2 World Cup 2018. Đội tuyển Anh với một đội hình trẻ trung dự đoán sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước Luka Modric và đồng đội. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Pháp ở trận chung kết.

Đội tuyển Anh sẽ có trận đấu khó khăn  trước Croatia
Đội tuyển Anh sẽ có trận đấu khó khăn trước Croatia

Trong quá khứ, Anh và Croatia đã từng "gieo sầu" cho nhau. Năm 2008, chính Croatia là đội bóng đã cản bước "Tam sư" trên đường đến VCK Euro 2008. 2 năm sau, người anh đòi lại món nợ bằng cách vượt mặt Croatia trên đường đến World Cup 2010. Trận đấu đêm nay sẽ là trận quyết chiến giữa 2 nền bóng đá Anh và Croatia.

Đội tuyển Anh đã giành những chiến thắng quan trọng để tiến đến vòng bán kết World Cup 2018, trong đó có những chiến thắng thuyết phục như trận thắng Thụy Điển 2-0 ở tứ kết. Thế nhưng, trận đấu với Croatia mới là thử thách thực sự với đội tuyển Anh. Có thể thấy, hành trình Anh đi đến vòng bán kết có phần may mắn, khi ở vòng bảng họ chỉ gặp phải những đội bóng nhẹ ký, ngoại trừ trận đấu với Bỉ khi cả 2 đã chắc suất vào vòng sau. Tất nhiên, nói thế không phải phủ nhận sức mạnh thật sự của "Tam sư". Trận quyết chiến Croatia đêm nay sẽ là "liều thuốc thử" đủ mạnh dành cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

Nhiều khả năng, sẽ không có sự xáo trộn trong đội hình ra sân của tuyển Anh, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ thi đấu với sơ đồ 3-5-2 với những cái tên quen thuộc. Vấn đề cân nhắc lúc này với HLV Gareth Southgate chính là vị trí của Raheem Sterling, cầu thủ đã có màn trình diễn chưa đáp ứng kỳ vọng. Tuy vậy, với tốc độ, kỹ thuật nhiều khả năng HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục trọng dụng cầu thủ này.

Jordan Pickford có lẽ là một trong những vị trí nhận được nhiều sự tin tưởng nhất của tuyển Anh. Thủ môn này đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Trái ngược với tuyển Anh, với những thuận lợi trên hành trình đến bán kết, Croatia phải gặp những đối thủ khó chịu ngay ở vòng bảng. Trong khi trận bán kết sắp diễn ra, Croatia lại có những xáo trộn trong thành phần Ban huấn luyện, khi trợ lý huấn luyện viên được cho về vì có những hành động liên quan đến chính trị.

 Croatia còn phải chịu tổn thất lực lượng khi hậu vệ phải Sime Vrsaljko gần như không thể ra sân. Cầu thủ này đã dính chấn thương và bị thay ra trong hiệp phụ thứ nhất tại trận tứ kết giữa Croatia – Nga. Ngoài ra, trung vệ Dejan Lovren cũng đã bỏ buổi tập gần đây nhất của Croatia. Thủ thành Danijel Subasic thì bị dính chấn thương ở cuối trận tứ kết phải nén đau để thi đấu nên khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Luka Morid niềm hy vọng số 1 của Croatia
Luka Modric niềm hy vọng số 1 của Croatia

Chưa đá trận bán kết, thế nhưng Croatia phải đón nhận những thử thách không hề nhỏ. Thế nhưng, không vì những điều đó mà giới chuyên môn đánh giá thấp Croatia ở trận đấu này. Những chiến thắng nghẹt thở ở vòng 1/8 và bán kết đã minh chứng Croatia là một đội bóng bản lĩnh, sẵn sàng vượt qua những thời khắc khó khăn để tìm chiến thắng.

Đêm nay tất cả sự kỳ vọng của người hâm mộ Croatia sẽ hướng về Luka Modric, người cầm trịch tuyến giữa của Croatia. Cầu thủ đang khoác áo Real Marid chính là người điều tiết trận đấu, đồng thời sẽ là người kiến tạo những đường chuyền đầy sáng tạo và bất ngờ để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Đó là chưa kể đến những cú sút xa đầy uy lực của Modric. Những yếu tố trên cho thấy Modric quan trọng với Croatia như thế nào.

Vì vậy, kết quả của Croatia trong trận bán kết với Anh nhiều khả năng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Modric. nếu cầu thủ này thi đấu tốt, tạo thành sợi dây liên lạc giữa các tuyến của Croatia, đồng thời có thể tung ra những đường chuyền, những cú sút hiểm hóc, rất có thể Croatia sẽ có kết quả tốt trước tuyển Anh. Trong trường hợp Modric bị khóa chặt hoặc không đạt phong độ cao nhiều khả năng Croatia sẽ phải nhận "trái đắng".

Dự đoán: Anh 2 - 1 Croatia

QUỐC TUẤN

.
.
.