Thứ Bảy, 07/07/2018, 08:38 (GMT+7)
.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Tam sư" sẽ gặp khó trước Thụy Điển

Lúc 21 giờ, ngày 1-7, vòng tứ kết World Cup 2018 sẽ diễn ra trận đấu giữa Đội tuyển Thụy Điển và Đội tuyển Anh. Nhằm giúp đọc giả có góc nhìn chuyên môn về cặp đấu này, Ấp Bắc Online có cuộc trao đổi nhanh với chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định Đội tuyển Anh sẽ vượt qua Thụy Điển
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định Đội tuyển Anh sẽ vượt qua Thụy Điển

Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định, sau 4 trận đấu đã qua Thụy Điển cho thấy họ là đội bóng rất khó bị đánh bại khi sở hữu một hàng thủ chắc chắn cùng với đội hình đồng đều đang ở phong độ cao. Việc thiếu vắng Ibrahimovic chẳng những không làm Thụy Điển suy yếu đi mà thậm chí đội bóng Đông Âu còn trở nên đồng đều và khó lường hơn. Tư tưởng “biết mình biết người” trong bối cảnh không còn ngôi sao giúp Thụy Điển luôn ưu tiên việc phòng ngự nhiều tầng nhiều lớp. Sau 4 trận, Thụy Điển chỉ để thủng lưới 1 trận trước. Hàng phòng ngự chắc chắn chính là yếu tố tạo nên thành công của Thụy Điển tại giải đấu năm nay.

Trong khi đó, đối thủ của Thụy Điển là Đội tuyển Anh lại đang sở hữu đội hình đầy sức trẻ và nhiều tham vọng tại World Cup 2018. Ở trận đấu trước, Anh đã vượt qua Colombia trên chấm penalty, điều đó cho thấy các cầu thủ trẻ của Đội tuyển Anh đã có bước chuẩn bị tốt về tâm lý sẵn sang vượt qua những khó khăn. Với những ngôi sao trong đội hình như H. Kane, Ashley Young, Raheem Sterling…Đội tuyển Anh đã lần đầu tiên vượt qua vòng 1/8 sau 12 năm. Người hâm mộ Đội tuyển Anh có thể đặc niềm tin vào các cầu thủ của mình trong trận đấu tiếp theo với Thụy Điển.

Ông Xương cho biết, xét về đội hình, Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Đội tuyển Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển. Đây là trận đấu mà Thụy Điển nhiều khả năng chủ động phòng ngự để chờ đợi thời cơ trước Đội tuyển Anh. Nếu muốn vượt qua Thụy Điển, hàng tiền vệ Đội tuyển Anh cần phải thi đấu rất năng nổ trong trận đấu này. 

Ông Xương nhận định: “Tôi nghĩ Đội tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thụy Điển, tuy nhiên thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ giành chiến thắng nếu biết tận dụng các cơ hội có được đồng thời hàng phòng ngự phải thi đấu thật sự chắc chắn bởi khả năng phản công của các cầu thủ Thụy Điển rất tốt”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đặc kỳ vọng vào Lingard sẽ tỏa sáng trong trận đấu này để mang về chiến thắng cho "Tam Sư". Ông dự đoán hai đội sẽ hòa nhau với tỉ số 0 – 0, Đội tuyển Anh sẽ giành quyền vào vòng bán kết với tỉ số 1-0 trong thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ.

QUỐC TUẤN

.
.
.