Thứ Hai, 09/07/2018, 14:19 (GMT+7)
.

Đội hình tiêu biểu tứ kết World Cup 2018

Thibaut Courtois, Raphael Varane, Benjamin Pavard, N'Golo Kante, Antoine Griezmann, Kevin de Bruyne... là những cái tên nổi bật ở vòng tứ kết World Cup 2018.
 
Đội hình tiêu biểu tứ kết World Cup 2018
 
Thủ môn: Thibaut Courtois (ĐT Bỉ)
 
 
ĐT Brazil đã tạo ra 26 cú dứt điểm về phía khung thành ĐT Bỉ, nhiều nhất từ đầu giải, nhưng chỉ 1 lần tận dụng thành công. Cá nhân thủ môn Courtois đã có 9 tình huống cứu thua xuất sắc, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 để lần đầu tiên sau 32 năm giành vé vào bán kết World Cup.
 
Trung vệ: Raphael Varane (ĐT Pháp)
 
 
Ngoài bàn thắng mở tỷ số với pha đánh đầu đẳng cấp, Varane còn để lại dấu ấn đáng kể trong khâu phòng ngự. Cầu thủ thuộc biên chế Real thực hiện 6 pha cản phá chính xác và 1 pha cắt bóng giải nguy cho khung thành của thủ môn Hugo Lloris ở trận gặp Uruguay.
 
Trung vệ: Harry Maguire (ĐT Anh)
 
 
Giống như Varane, Maguire cũng là người khai thông bế tắc trong chiến thắng 2-0 của ĐT Anh trước ĐT Thụy Điển. Bên cạnh khả năng hỗ trợ tân công tốt, trung vệ của Leicester cũng rất xuất sắc trong khâu phòng ngự với 7 tình huống cản phá thành công, 1 pha tắc bóng và 1 lần cắt bóng giải nguy.
 
Trung vệ: Domagoj Vida (ĐT Croatia)
 
Ngoài khả năng phòng ngự, Vida cũng đóng góp công lớn cho mặt trận tấn công, khi anh ghi bàn thắng trong hiệp phụ nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Croatia trước chủ nhà Nga. Khi trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu cân não, cầu thủ 29 tuổi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để giúp Croatia giành vé vào bán kết.
 
Hậu vệ phải: Benjamin Pavard (ĐT Pháp)
 
 
Ở trận đấu với Uruguay, Pavard là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất với 101 lần. Cầu thủ này cũng thực hiện 2 pha tắc bóng thành công, 5 tình huống cản phá và 2 cú cắt bóng chính xác. Màn trình diễn ấn tượng của Pavard góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của ĐT Pháp trước Uruguay.
 
Hậu vệ trái: Ashley Young (ĐT Anh)
 
 
Ở tuổi 32, nhưng đây là lần đầu tiên Young được dự một kỳ World Cup và cầu thủ 32 tuổi đang thể hiện rất tốt. Trong trận đấu với ĐT Thụy Điển, chính Young là người có đường chuyền chính xác để Maguire mở tỷ số. Khả năng chuyền bóng của cầu thủ thuộc biên chế M.U cũng đạt độ chính xác rất cao, lên tới 91,3%.
 
Tiền vệ: N'Golo Kante (ĐT Pháp)
 
 
Kante như thường lệ, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Cầu thủ của Chelsea tham gia tích cực trong khâu phòng ngự, luôn có những tình huống xuất hiện đúng lúc để giải nguy cho đội bóng. Cá nhân Kante có 1 pha tắc bóng thành công, 4 tình huống giải nguy và 1 lần cắt bóng chính xác.
 
Tiền vệ: Jordan Henderson (ĐT Anh)
 
 
Henderson có thể coi là lá phổi của ĐT Anh, khi anh là người cầm nhịp và luân chuyển bóng giữa hàng phòng ngự và hàng công. Thủ quân của Liverpool được bố trí thấp nhất, gần sát với hàng phòng ngự giúp anh hỗ trợ tốt cho các đồng đội trong việc hạn chế những tình huống phản công nhanh của ĐT Thụy Điển.
 
Tiền vệ: Kevin de Bruyne (ĐT Bỉ)
 
 
Ở trận đấu với Brazil, De Bruyne được bố trí đá cao hơn so với thường lệ và chính điều này đã giúp phát huy tối đa khả năng của cầu thủ này. Chính De Bruyne là người ghi bàn thắng thứ 2 cho Bỉ bằng cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. Không những thế, cầu thủ của Man City còn có 3 đường chuyền nguy hiểm.
 
Tiền đạo: Antoine Griezmann (ĐT Pháp)
 
 
Ghi bàn ấn định chiến thắng, là người kiến tạo cho Raphael Varane ghi bàn mở tỷ số, thực hiện 3 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội. Đó là tất cả những gì Griezmann thể hiện ở chiến thắng 2-0 của ĐT Pháp trước ĐT Uruguay, thành tích đồng thời giúp anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
 
Tiền đạo: Romelu Lukaku (ĐT Bỉ)
 
 
Người ta thường nhắc đến Lukaku ở khả năng ghi bàn, nhưng ở trận đấu với Brazil, chân sút đang khoác áo M.U có pha đi bóng đẳng cấp, loại bỏ hàng loạt tiền vệ đối phương để kiến tạo cho đồng đội De Bruyne ghi bàn thắng.
 
Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup 2018
 

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.