Thứ Hai, 09/07/2018, 20:57 (GMT+7)
.

Đội tuyển Pháp không ngại đối đầu với 'người cũ' Thierry Henry

a
Thierry Henry (áo trắng) đang có đóng góp không nhỏ trong thành công của tuyển Bỉ. (Nguồn: Getty Images)

Trận bán kết giữa Pháp và Bỉ sẽ rất đặc biệt đối với huyền thoại Thierry Henry - người đang là trợ lý cho huấn luyện viên Roberto Martinez tại tuyển Bỉ.

Sự có mặt của Henry cũng khiến chính những cầu thủ Pháp tỏ ra khá bất ngờ. Tuy nhiên, theo tiền đạo Olivier Giroud, anh cùng các đồng đội vẫn hoàn toàn tự tin khi đối đầu với người đàn anh.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Giroud cho biết: “Thật lạ khi thấy Thierry (Henry) đối đầu với chúng tôi ở trận này. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng cho thấy anh ấy đã chọn nhầm bên.”

Trong quá khứ, Henry từng chỉ trích Giroud, khi cho rằng cầu thủ này không phù hợp để đá cho Arsenal, câu lạc bộ thường xuyên cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, Giroud giờ đây khẳng định anh chỉ muốn tập trung cho chiến thắng cùng với đội tuyển Pháp. Tiền đạo 31 tuổi này nói: “Những lời mà anh ấy nói về tôi đã qua được vài năm. Nhiệm vụ của tôi là thi đấu thật tốt cho đội tuyển Pháp. Đây cũng sẽ là trận đấu rất đặc biệt với anh ấy.”

Tại giải đấu năm nay, Giroud đã đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của đội tuyển Pháp. Trong nhiều trận đấu, anh thu hút sự chú ý của đối phương, tạo điều kiện cho các

Trong khi đó, Thierry Henry đang có những ảnh hưởng rõ rệt tới các cầu thủ tấn công của tuyển Bỉ. Cựu danh thủ này trực tiếp mài giũa những Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne hay Eden Hazard, truyền đạt kinh nghiệm và tâm lý chiến thắng cho lớp đàn em.

Bên cạnh đó, Henry cũng giúp các ngôi sao của “Quỷ Đỏ” gạt bỏ được cái tôi, hợp thành một khối thống nhất.

Những đóng góp của huyền thoại Arsenal đã nhận được phản hồi tích cực của cầu thủ Bỉ cũng như chính huấn luyện viên Martinez.

Chia sẻ với báo chí, ông Martinez đã không ngớt lời tán dương Henry. Cựu huấn luyện viên của câu lạc bộ Everton này cho rằng nhờ kinh nghiệm chơi bóng đơn giản của Henry, Bỉ đã ghi nhiều bàn thắng hơn ở World Cup năm nay./.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.