Thứ Hai, 09/07/2018, 20:30 (GMT+7)
.
FIFA World Cup 2018:

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: Pháp và Bỉ sẽ hòa nhau trong 90 phút

Rạng sáng 11-7, Bỉ và Pháp sẽ gặp nhau trong trận bán kết 1 World Cup 2018. Đây là trận đấu được chờ đợi nhiều của người hâm mộ bóng đá. Dưới đây là góc nhìn, phân tích của chuyên gia Đặng Gia Mẫn về cặp đấu này.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn đánh giá hàng công của Bỉ mạnh hơn so với Pháp.
Chuyên gia Đặng Gia Mẫn đánh giá hàng công của Bỉ mạnh hơn so với Pháp. Ảnh  Reuters

Theo ông Mẫn, cả Bỉ và Pháp đều xứng đáng có mặt ở vòng bán kết, họ chính là những ứng cử viên rất nặng ký cho chức vô địch. Thế nhưng, sau trận đấu này phải có một đội bóng nói lời chia tay World Cup là điều mà người hâm mộ bóng đá rất tiếc nuối.

Phải thừa nhận Bỉ sở hữu hàng tấn công cực kỳ mạnh, với hiệu suất ghi bàn cao nhất tại World Cup năm nay. Trong khi đó, hàng công của tuyển Pháp đã được kiểm chứng trước đối thủ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn Uruguay. Điều này hứa hẹn một trận đấu rất kịch tính, hấp dẫn.

Tuy nhiên, nhiều khả năng khán giả sẽ không được chứng kiến một màn chơi đôi công giữa 2 đội. Bởi hàng tấn công của Bỉ được đánh giá cao hơn, nhiều khả năng đội bóng này sẽ chơi tấn công áp đảo đối phương ngay đầu trận. Trong khi đó, Pháp sẽ chơi bình tĩnh, chậm rãi, tận dụng tốc độ của Mbappe trong những pha phản công. 

Theo ông Mẫn, Bỉ với những ngôi sao Hazard, Lukaku, De Bruyne đã trở thành một thế lực của bóng đá thế giới từ nhiều năm qua. Thế nhưng, một tập thể nhiều ngôi sao chưa thể kết nối với nhau đã khiến Bỉ nhận những kết quả không như ý ở World Cup 2014 và Euro 2016. Có thể nhận thấy, Bỉ năm nay đã mạnh hơn rất nhiều, đó là một tập thể gồm những ngôi sao đã có thể kết nối, phối hợp với nhau nhuần nhuyễn hơn. Đây là điểm khác biệt của Bỉ so với những giải đấu trước.

Pháp phải trông chờ nhiều vào tốc độ của M
Pháp phải trông chờ nhiều vào tốc độ của Mbappe. Ảnh Reuters

Trong khi đó, Pháp cũng sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình như Pogba, Mbappe, Giroud, Griezmann. Với dàn cầu thủ đồng đều cả 3 tuyến từ phòng ngự đến hàng tấn công. Phải thừa nhận, Pháp rất mạnh tại giải đấu năm nay; và Bỉ là đội bóng rất xứng tầm với Pháp. Ở trận đấu này, Pháp phải đá “biết mình biết ta”; nếu chấp nhận chơi đôi công với Bỉ, nhiều khả năng sẽ phải nhận kết quả không như ý.

Theo chuyên gia Đặng Gia Mẫn, đây là trận đấu rất khó đoán đội nào sẽ giành chiến thắng. Bỉ sở hữu hàng tấn công mạnh và phối hợp nhuần nhuyễn. Thế nhưng, Pháp nếu biết chọn lối chơi hợp lý, tận dụng tốc độ của những cầu thủ như Mbappe thì sẽ là một đối thủ cực kỳ khó chịu. Nên nhớ, hàng tấn công của Pháp với những Pogba, Giroud, Griezmann sẵn sàng “kết liễu” Bỉ bất cứ lúc nào.

Ông Mẫn dự đoán 2 đội sẽ bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức với tỉ số 2-2. Với một đội hình mạnh nhưng đã trải qua những thất bại trong quá khứ, Bỉ sẽ rất quyết tâm ở giải đấu năm nay. Ông Mẫn dự đoán Bỉ sẽ giành chiến thắng trong thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ.

QUỐC TUẤN

.
.
.