Thứ Ba, 03/07/2018, 08:42 (GMT+7)
.
FIFA World Cup 2018:

Ngược dòng không tưởng trước Nhật Bản, Bỉ hẹn Brazil ở tứ kết

Ở trận đấu này, cả Bỉ và Nhật Bản đều tung ra đội hình mạnh nhất sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối vòng bảng. Đáng chú ý, Nhật Bản tung ra cả Kagawa và Inui với ý đồ chơi sòng phẳng với Bỉ. Đội bóng áo xanh không chơi "tử thủ" mà sẵn sàng dâng cao khi có cơ hội.

Lukaku băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi cắt ngang khung thành của Kawashima. Ảnh: Getty Images
Lukaku băng vào đánh đầu cận thành. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ áo xanh giữ vững cự ly đội hình để bọc lót cho nhau trước liên tiếp những đợt lên bóng của các chân sút bên phía tuyển Bỉ. Ngay khi Romelu Lukaku, Eden Hazard có bóng, sẽ có từ 2 đến 3 cầu thủ Nhật áp sát và sẵn sàng lao vào tranh cướp bóng. "Quỷ đỏ" đã thử mọi cách từ ban bật trung lộ, tạt cánh đánh đầu và cả những cú sút xa từ tuyến hai nhưng vẫn không thể có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau 45 phút đầu chịu trận, Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay cơ hội đầu tiên ở hiệp hai. Tận dụng sai lầm của Jan Vertonghen, Haraguchi thoát xuống tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Courtois đưa đại diện châu Á vượt lên dẫn trước.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Nhật Bản tiếp tục nhân đôi cách biệt sau pha lập công đẹp mắt của Takashi Inui. Đoàn quân của HLV Nishino đã tạo nên cú sốc trên toàn thế giới khi chọc thủng lưới ứng viên vô địch Bỉ đến 2 lần trong vòng 4 phút ngắn ngủi.

Phải chờ đến phút 69, Jan Vertonghen mới có thể thắp lại hy vọng cho đại diện châu Âu bằng một bàn thắng may mắn. Đường chuyền bằng đầu của ngôi sao đang chơi cho Tottenham đưa bóng rót vào góc xa khiến thủ thành Kawashima không kịp trở tay.

Fellaini đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Bỉ ở phút 74, trong khi Nacer Chadli là người ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng châu Âu khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Đối thủ của Bỉ ở tứ kết sẽ là Brazil.

BẢO LAM

.
.
Liên kết hữu ích
.