Chủ Nhật, 08/07/2018, 08:51 (GMT+7)
.
Nga 2-2 (luân lưu 3-4) Croatia:

Chủ nhà Nga ngẩng cao đầu chia tay World Cup

Với chiến thắng này, Croatia đã tái lập kì tích lịch sử mà họ từng tạo nên ở VCK World Cup 1998. Họ sẽ gặp Đội tuyển Anh ở vòng bán kết và được kì vọng sẽ nâng cao thành tích so với giải đấu cách đây 20 năm.

Còn với Đội tuyển Nga, thất bại ở tứ kết mang tới sự tiếc nuối không nhỏ khi mà trước đó, họ đã có 120 phút chiến đấu quả cảm trước Croatia. Dù sao, sự góp mặt ở vòng tứ kết của thầy trò Cherchesov đã là thành tích nằm ngoài sự kì vọng của người hâm mộ xứ sở bạch dương. Họ có thể ngẩng cao đầu với những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay.

Mario Fernandes là tác giả của bàn gỡ hòa 2-2 cho Nga sau cú đánh đầu từ quả phạt của Alan Dzagoev chếch bên cánh phải. Ảnh: AP
Mario Fernandes là tác giả của bàn gỡ hòa 2-2 cho Nga sau cú đánh đầu từ quả phạt của Alan Dzagoev. Ảnh: AP

Bước vào trận tứ kết với sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả, nhưng chủ nhà Nga lại gặp nhiều khó khăn trước sức ép đến từ hàng công Croatia. Chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội (65% so với 35%) và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn, nhưng đội bóng của Zlatko Dalic lại bị thủng lưới trước.

Phút 31, Denis Cheryshev khiến sân vận động Fisht Olympic ở Sochi như “nổ tung” bởi siêu phẩm sút xa. Anh dứt điểm chân trái đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Subasic chỉ biết đứng nhìn.

Croatia đoạt vé vào bán kết sau khi trải qua 120 phút với tỷ số hòa 2-2 và giành chiến thắng 4-3 trước chủ nhà Nga ở loạt sút luân lưu 11 m.
Croatia giành chiến thắng 4-3 trước chủ nhà Nga ở loạt sút luân lưu 11 m.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Andrej Kramaric đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Croatia. Trở lại sau giờ nghỉ giữa hiệp, cả 2 đội đều cải thiện lối đá, nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Hòa 1-1 sau 2 hiệp chính, 2 bên phải kéo nhau sang hiệp phụ. Phút 101, trung vệ Vida trong tình huống lên tham gia đá phạt góc đánh đầu khá nhẹ, bóng đi đập đất, xuyên qua “rừng chân” bay vào lưới Nga. Croatia dẫn ngược 2-1. Nhưng Nga đáp trả bằng cú đánh đầu của Mario Fernandes hiểm hóc từ pha phối hợp đá phạt, san bằng tỷ số 2-2.

Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Subasic trở thành người hùng khi cản phá cú sút của Fedor Smolov ở lượt đầu tiên, qua đó tạo điều kiện tâm lý thoải mái cho đồng đội. Kết quả là Croatia thắng 4-3 để giành quyền vào bán kết World Cup 2018.

BẢO LAM

.
.
.