Chủ Nhật, 15/07/2018, 08:35 (GMT+7)
.

N'Golo Kante chìa khóa lấy "vàng" của tuyển Pháp

Trong 3 năm qua, giá trị của N'Golo Kante đã được chứng minh. Nhưng ở World Cup 2018, cả thế giới phải một lần nữa nói về anh - sự khác biệt lớn nhất trong chiến thuật của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Không ghi bàn, cũng không kiến tạo, và gần như không xuất hiện trong những khoảnh khắc chiến thắng, nhưng Kante là nhân tố rất quan trọng của Pháp. Tiền vệ này gây ấn tượng về thể lực sung mãn của mình tại World Cup 2018 bằng những cú tắc bóng, đánh chặn và thu hồi trong suốt các trận đấu của tuyển Pháp ở World Cup 2018.

Chìa khóa vàng của đội tuyển Pháp tại Woldcup 2018. Ảnh: bongdaplus.vn
"Chìa khóa vàng" của đội tuyển Pháp tại Wold Cup 2018. Ảnh: bongdaplus.vn

Paul Pogba thậm chí đã gọi Kante là người đàn ông với 15 lá phổi. Lucas Hernandez cho rằng: “Ngay khi bạn không thấy Kante đâu, anh ta sẽ bất ngờ xuất hiện để giành lấy trái bóng”. Các thống kê đều cho thấy Kante xứng đáng với những lời khen ngợi của các đồng đội.

Kể từ khi World Cup bắt đầu, chỉ có Luka Modric (42 lần) là thu hồi bóng nhiều hơn Kante (40 lần), cũng chỉ có Roman Zobnin (Nga) có nhiều pha đánh chặn hơn Kante (20 so với 17). Tiền vệ người Pháp đã thực hiện 9 cú tắc bóng ở World Cup 2018, chỉ kém Javier Aquino, Wilmer Barrios (11) và Casemiro (10).

Kante là một trong số những cầu thủ nhỏ con nhất ở World Cup, nhưng anh lại là cầu thủ có phạm vi hoạt động rộng ở trên sân. Với Kante, Pháp như có 12 cầu thủ. Nhiều người cảm giác rằng Kante như đá cùng lúc ở cánh trái và cánh phải bên cạnh Paul Pogba ở trung tâm hàng tiền vệ.

Anh làm nản lòng các siêu sao thế giới. Ảnh: bongdaso.com
Anh làm nản lòng các chân sút đẳng cấp thế giới. Ảnh: bongdaso.com

Người ta nói rằng Kante sẽ không thể thành công ở Premier League, nhưng Kante đã đáp trả bằng việc giúp Leicester và sau đó là Chelsea giành chức vô địch. Giờ thì anh là một trong số những cầu thủ chơi nổi bật ở World Cup 2018. Nhờ vào sự cơ động của Kante mà Mbappe và Pogba đã được giải phóng để tập trung vào nhiệm vụ tấn công.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên của Kante, nhưng anh đã thi đấu hiệu quả và đáp ứng mong mỏi của các cổ động viên. Và màn trình diễn của Kante luôn khiến người ta luôn phải nhắc tới anh.

BẢO LAM

.
.
.