Thứ Tư, 04/07/2018, 10:34 (GMT+7)
.

Pickford đưa Tam sư vào tứ kết với màn "đấu súng" kịch tính

Trận đấu đầy toan tính của 2 HLV Gareth Southgate, Jose Pekerman diễn ra bất phân thắng bại trong 120 phút. HLV Southgate đã xếp Dede Alli đá chính sau khi tiền vệ Tottenham trở lại từ chấn thương. Bên phía Colombia, sự vắng mặt của James Rodriguez đã ảnh hưởng lớn đến sự sáng tạo ở hàng tiền vệ Colombia, khiến sức tấn công của đội bóng Nam Mỹ suy giảm rõ rệt.

Tình huống đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images
Tình huống đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images

Trong thế trận thận trọng và rất chặt chẽ, Đội tuyển Anh gây sức ép, kiểm soát bóng, kiểm soát thế trận tốt hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, tất cả những cơ hội mà các cầu thủ Anh tạo ra không đủ hiểm hóc để có thể dẫn đến bàn thắng và sức ép Tam sư tạo ra trước khung thành Colombia là không đủ lớn để khiến hàng thủ đối phương mắc sai lầm.

Kịch bản hiệp 1 tiếp tục tái diễn trong những phút đầu hiệp 2. Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra ở phút 54, trong tình huống theo kèm Kane ở pha đá phạt góc của Anh, Carlos Sanchez bị trọng tài thổi phạt vì lỗi đẩy sau. Và trên chấm 11 m, Kane đã không mắc sai lầm nhỏ mở tỷ số cho Tam sư.

Có được bàn thắng, Đội tuyển Anh chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Mọi chuyện diễn ra hoàn toàn theo ý của HLV Southgate cho đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Yerry Mina - trung vệ trẻ đang chơi cho Barcelona bật cao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho Colombia.

ĐT Anh giành vé vào chơi trận tứ kết World Cup sau cú sút luân lưu thành công của Eric Dier.
Đội tuyển Anh giành vé vào chơi trận tứ kết World Cup sau cú sút luân lưu thành công của Eric Dier.

Sang đến 2 hiệp phụ cũng không đủ để Anh và Colombia giải quyết thắng thua. Loạt sút luân lưu diễn ra kịch tính khi Jordan Henderson đá hỏng. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Jordan Pickford và cú sút dội xà của Mateus Uribe đã giúp "Tam sư" giành thắng lợi 4-3, qua đó giành vé vào chơi trận tứ kết gặp Thụy Điển.

BẢO LAM

.
.
.