Thứ Tư, 04/07/2018, 10:31 (GMT+7)
.

Thụy Điển vẫn "sống khỏe" khi không có Ibrahimovic

Chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2018 như một lời khẳng định Thụy Điển vẫn “sống khỏe” khi không có Ibrahimovic, cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thụy Điển gần 10 năm qua.

Với lối đá chặc chẽ Thụy Điển xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết
Với lối đá chặt chẽ, Thụy Điển xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết.

Thụy Điển được đánh giá ở “cửa dưới” so với đối thủ Thụy Sĩ. Thế nhưng, bằng lối chơi chặt chẽ, Thụy Điển đã hóa giải các đợt tấn công của đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ.

Trong hiệp 1, tình huống đáng chú ý duy nhất mà Thụy Sĩ tạo ra trước khung thành của Thụy Điển là pha bật tường giữa 2 tiền vệ Steven Zuber và Blerim Dzemaili, trước khi Dzemaili tung cú sút khá căng nhưng đã bị thủ môn Olsen của Thụy Điển hóa giải.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Với tuyến giữa có khả năng cầm bóng tốt, Thụy Sĩ vẫn là đội giành quyền kiểm soát trận đấu.

Thế nhưng, Xhaka và đồng đội vẫn bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Thụy Điển. Chẳng những phòng ngự chắc chắn, Thụy Điển còn sắc sảo hơn đối thủ trong những pha bóng tấn công.

Phút 67, từ một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Toivonen tung cú dứt điểm cực mạnh, bóng chạm chân hậu vệ Akanji đổi hướng làm bó tay thủ môn Sommer của Thụy Sĩ. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đây là một chiến thắng xứng đáng cho Thụy Điển, đội bóng có lối chơi chắc chắn, sắc sảo và đoàn kết hơn so với đối thủ. Sau 24 năm chờ đợi, Thụy Điển đã góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Màn trình diễn ấn tượng của Thụy Điển tại World Cup năm nay khiến người hâm mộ nguôi ngoai đi nỗi nhớ Ibra. Bởi sau khi cầu thủ 36 tuổi này nói lời chia tay với bóng đá Thụy Điển, nhiều người đã lo lắng về khoảng trống mà anh để lại.

Thế nhưng, thầy trò HLV Janne Andersson đã chứng minh họ vẫn có thể “sống khỏe” dù không còn tiền đạo chủ lực Ibra. Sức mạnh của Thụy Điển được tạo nên từ sự đoàn kết của các cầu thủ.

Mặc dù không được đánh giá quá cao nhưng Thụy Điển đã điền tên mình vào danh sách 8 đội bóng mạnh nhất tại World Cup 2018. Đó là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng của thầy trò HLV Janne Andersson. Khi đã bước vào vòng đấu knock-out, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Với lối đá chặt chẽ rất khó chịu của mình, biết đâu Thụy Điển sẽ tiếp tục mang về niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ ở vòng tứ kết. 

PHƯƠNG DU

.
.
.