Thứ Năm, 05/07/2018, 09:45 (GMT+7)
.
Trước vòng tứ kết World Cup 2018:

Những cuộc đối đầu đáng xem

Qua từng giai đoạn, World Cup 2018 đã chứng kiến những ứng viên hàng đầu, những tên tuổi lớn lần lượt chia tay. Từ Đức ở vòng đấu bảng cho đến Tây Ban Nha, Argentina, Bồ Đào Nha khi kết thúc vòng 1/8.Cùng điểm lại 8 anh tài còn lại của vòng tứ kết:

Pháp - Uruguay

Các nhà đương kim á quân châu Âu tập trung hoàn toàn cho các buổi tập nhưng điều đó không có nghĩa là một sự căng thẳng đang bao trùm. Ngược lại, ống kính vẫn ghi lại được những hình ảnh Paul Pogba thoải mái phô diễn kĩ thuật trong các buổi tập. Trong khi đó, Uruguay thì hoàn toàn khác. HLV Oscar Tabarez đã cho toàn đội “xả trại”, được gặp vợ và người yêu.

Ảnh: bongdaso.com.vn
Ảnh: bongdaso.com.vn

Lần gần nhất 2 đội đối đầu nhau là vòng bảng World Cup 2010. Khi đó, Pháp hòa Uruguay trong trận ra quân nhưng đó là điểm số duy nhất họ giành được trên đất Nam Phi, trước khi bị loại với vị trí chót bảng A.

Brazil – Bỉ

Đây có thể coi là trận “chung kết sớm” khi hai đội sở hữu dàn sao khủng, phong độ ấn tượng. Tuy nhiên Brazil vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ kinh nghiệm dạn dày tại đấu trường World Cup. Điều quan trọng ngôi sao Neymar của họ đang có phong độ ổn định.

Hàng công Brazil tại sao không phải là Firmino?
Hàng công Brazil tại sao không phải là Firmino?

Lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội cũng tại một kỳ World Cup, đó là năm 2002. Khi đó Brazil vượt qua Bỉ 2-0 ở vòng 1/8 với các pha lập công của Ronaldo và Rivaldo.

Anh – Thụy Điển

Tuyển Anh đã rất vất vả, may mắn để vượt qua Colombia vốn mất ngôi sao số 1 James Rodriguez. Thụy Điển có lối chơi không quá phức tạp nhưng cực kì kỷ luật và giàu sức mạnh.

Ảnh: bongdaplus.vn
Ảnh: bongdaplus.vn

. Trong 4 lần 2 đội gặp nhau tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO), mỗi bên có 1 chiến thắng, còn lại 2 lần hòa nhau. Lần chạm trán gần nhất ở EURO 2012, Anh đã thắng với tỷ số 3-2.

Nga – Croatia

Lịch sử bóng đá Nga đang chứng kiến những cột mốc mới ngay trên đất nước của họ. Sau chiến dịch vòng bảng thành công, tưởng như Nga sẽ dừng cuộc chơi khi phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, tinh thần và sự đoàn kết của các cầu thủ Nga đã phát huy tối đa sức mạnh.

Nga có niềm tin từ thủ thành Akinfeev.
Nga có niềm tin từ thủ thành Akinfeev.

Trận đấu sẽ là cuộc so tài giữa hai "nhạc trưởng" Aleksandr Golovin và Luka Modric. Đây đều là những mẫu tiền vệ tổ chức, có khả năng "chia bài" cực tốt trên sân. Dĩ nhiên, với lợi thế sân nhà, Nga được đánh giá nhỉnh hơn Croatia và đủ sức vào bán kết nếu họ chơi tập trung như trong trận gặp Tây Ban Nha.

Và hai đội chưa bao giờ gặp nhau ở các kỳ World Cup trước đó nên đây hứa hẹn sẽ là một cuộc thư hùng mới mẻ và vô cùng thú vị.

Thêm một thống kê nữa cho thấy, tuyển Anh là đội được hưởng penalty nhiều nhất tại VCK World Cup 2018 tính đến hết vòng 1/8.

Đội được hưởng penalty nhiều thứ 2 ở World Cup 2018 sau Anh là Australia, Thụy Điển và Pháp. 3 đội bóng này mỗi đội 2 lần được hưởng phạt đền. 2 trong số đó là Pháp và Thụy Điển góp mặt ở vòng tứ kết.

Và đội hình giá trị nhất tứ kết World Cup 2018 chính là Pháp. Giá trị 23 cầu thủ Pháp ở VCK World Cup 2018 là 972,45 triệu Bảng. Theo định giá của Transfermarkt, sao trẻ Kylian Mbappé – người ghi 3 bàn thắng ở World Cup 2018 là cầu thủ đắt giá nhất của Pháp, anh có giá trị là 108 triệu Bảng. Đứng thứ 2 là Antoine Griezmann (90 triệu Bảng) và thứ 3 là Paul Pogba (81 triệu Bảng).

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.