Thứ Sáu, 06/07/2018, 06:55 (GMT+7)
.
Tứ kết World Cup 2018:

Pháp và Brazil nhiều khả năng đi tiếp

Lượt trận tứ kết diễn ra vào ngày 6 và rạng sáng 7-7 có 2 trận đấu rất đáng chú ý là Pháp - Uruguay và Brazil - Bỉ. Dưới đây là phân tích, đánh giá của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải và Đoàn Minh Xương về 2 cặp đấu này.

Ảnh: vietnammoi.vn
Ảnh: vietnammoi.vn

* Pháp - Uruguay (21 giờ, ngày 6 -7): Pháp sẽ thắng Uruguay

Cả Pháp và Uruguay đều có màn trình diễn ấn tượng từ đầu giải World Cup 2018. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trước Pháp. Đó là quan điểm của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải.

Theo chuyên gia này, cả Pháp và Uruguay đều xứng đáng có mặt ở Vòng tứ kết World Cup 2018. Cả 2 đều sở hữu đội hình mạnh và khá đồng đều. Tuy nhiên, đội hình của Pháp có phần nhỉnh hơn và giàu sức sáng tạo hơn Uruguay.

Ông cho biết: “Uruguay sở hữu 2 tiền đạo rất giỏi là Suarez và Cavani. Tuy nhiên, theo tôi yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Đội tuyển Uruguay nằm ở hàng phòng ngự chắc chắn. Trong khi đó, điểm mạnh của Pháp nằm ở hàng tấn công. Họ mạnh từ hàng tiền vệ cho đến hàng tiền đạo, khi sở hữu những Pogba, Mbappe ở tuyến giữa, còn ở vị trị tiền đạo có Giroud, Griezmann”.

Trong một trận đấu knock-out, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng xét về chuyên môn ông Hải cho rằng, Pháp có khả năng giành chiến thắng cao hơn. Đây là trận đấu mà Uruguay nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự để chờ đợi thời cơ, trong khi đó Pháp sẽ chủ động chơi tấn công.

Trong một trận đấu quan trọng như thế này thường sẽ được định đoạt bởi những khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao lớn. Griezmann của Pháp nhiều khả năng sẽ tỏa sáng trong trận đấu này.
Cựu danh thủ Thể Công dự đoán Pháp sẽ thắng với cách biệt 1 bàn, tỷ số sẽ là 1-0 hoặc 2-1 nghiêng về Pháp.

* Brazil - Bỉ (1 giờ, ngày 7-7): Brazil sẽ đi tiếp

Đây là cuộc chiến giữa 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Dưới đây là phân tích, đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương trước trận Brazil - Bỉ.

Ông Xương cho biết, ở vòng bảng, Brazil đã ít nhiều gây thất vọng khi để Thụy Sĩ cầm hòa ở trận đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó Brazil đã có những điều chỉnh hợp lý để tiến vào vòng 1/8.

Trong trận đấu gặp Mexico, Brazil đã bộc lộ rõ nét là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, Brazil vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh của mình. Càng vào sâu, đội bóng này sẽ càng chơi hay hơn nữa.

Trong khi đó, Bỉ cũng rất mạnh tại giải năm nay, khi thắng cả 3 trận vòng bảng và sở hữu hàng công thuộc loại tốt nhất tại World Cup năm nay.

Tuy nhiên, hàng thủ của Bỉ vẫn chưa thật sự chắc chắn. Nếu không khắc phục, hàng thủ của Bỉ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Neymar và đồng đội.

“Cả 2 đội đang sở hữu hàng công rất mạnh, vì vậy tôi hy vọng đây sẽ là trận đấu đôi công hấp dẫn. Brazil là đội bóng có nhiều cơ hội dành chiến thắng hơn, nhưng cách biệt sẽ không lớn. Tôi dự đoán tỷ số sẽ là 2-1 hoặc 3-2 nghiêng về Brazil” - ông Xương dự đoán.                                        

QUỐC TUẤN - P. THẮNG

.
.
.