Chủ Nhật, 08/07/2018, 07:30 (GMT+7)
.

Tuyển Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm

Sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Thụy Điển, Đội tuyển Anh đã giành quyền vào bán kết World Cup sau 28 năm.

Đội tuyển Anh đã có trận đấu ấn tượng trước Thụy Điển
Đội tuyển Anh đã có trận đấu ấn tượng trước Thụy Điển

Đội tuyển Anh đã dành khoảng 20 phút đầu hiệp 1 để thăm dò thế trận sau đó mới bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Phút 30, Ashley Young thực hiện quả đá phạt góc, Maguire đánh đầu mở tỉ số cho “Tam sư”.

Có được bàn thắng, Đội tuyển Anh thi đấu tự tin hơn, liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn đối phương. Nếu tận dụng cơ hội tốt, Đội tuyển Anh có thể khép lại hiệp 1 với ít nhất 1 bàn thắng nữa. Trong đó, tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Sterling. Cầu thủ này đã có tình huống phá bẫy việt vị thành công tuy nhiên anh đã thiếu quyết đoán nên đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Thụy Điển đã cố gắng đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi lưới của Jordan Pickford chưa rung lên, các cầu thủ áo vàng đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 58, Jesse Lingard đã có pha bấm bóng đến đúng vị trí của Dele Alli. Cầu thủ này đã có pha đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0.

Lúc này, ở thế chân tường Thụy Điển buộc phải dân cao đội hình, trong khi đó Đội tuyển Anh chủ động chơi chậm lại. Trong thế trận đó Thụy Điển đã tạo ra những cơ hội ăn bàn. Thế nhưng, trước sự xuất sắc Jordan Pickford mọi sự cố gắng của Thụy Điển đều chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 thuộc về người Anh.

Thủ môn đã có những pha cản phá xuất thần làm nản lòng các chân sút của Thụy Điển
Thủ môn Jordan Pickford đã có những pha cản phá xuất thần làm nản lòng các chân sút của Thụy Điển

Đây là chiến thắng của sức trẻ và sự đoàn kết của thầy trò HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên, trong chiến thắng này phải kể đến nhưng pha cản phá xuất thần của thủ môn Jordan Pickford đã làm nản lòng các chân sút của Thụy Điển.

Đồng thời, H. Kane không ghi bàn nhưng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lôi kéo hàng phòng ngự đối phương. Hơn hết đây là trận đấu mà Đội tuyển Anh đã vượt qua Thụy Điển bằng những tình huống không chiến, điều này chứng tỏ Đội tuyển Anh vẫn là bậc thầy của lối đá “lật cánh đánh đầu”.

Đã rất lâu rồi người hâm mộ mới chứng kiến Đội tuyển Anh đầy sức mạnh và giàu khát vọng chiến thăng như tại World Cup năm nay. Kể từ sau World Cup 1990, đến tận hôm nay bóng đá Anh mới có một thế hệ cầu thủ tái lập lại chiến tích lịch sử tiến vào vòng bán kết. Thế nhưng, không dừng lại ở đó người hâm mộ bóng đá Anh còn kỳ vọng H. Kane và đồng đội sẽ tiếp tục tái lập chiến tích tại World Cup 1966, giải đấu mà họ lên ngôi vô địch.

QUỐC TUẤN

.
.
.