Thứ Ba, 03/07/2018, 21:07 (GMT+7)
.
World Cup 2018:

Đội tuyển Nhật Bản: Tiếc nuối và tự hào

1- Nhật Bản là niềm tự hào của bóng đá châu Á khi là đại diện duy nhất có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2018. Trong trận chiến với Đội tuyển Bỉ, Đội tuyển Nhật Bản đã vươn lên dẫn trước 2 bàn nhưng đã để đội bạn “ngược dòng ngoạn mục”. Người hâm mộ bóng đá Nhật Bản tiếc nuối sau trận thua nhưng vẫn có quyền tự hào về các cầu thủ của mình.

Dù thất bại, Đội tuyển Nhật Bản có quyền rời World Cup với cái đầu ngẩng cao
Dù thất bại nhưng Đội tuyển Nhật Bản có quyền rời World Cup với cái đầu ngẩng cao. Ảnh: Reuters

Haraguchi là người đã thắp lên tia hy vọng cho chiến thắng lịch sử của bóng đá Nhật Bản sau cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Courtois. Takashi Inui là người đã nhân đôi niềm hy vọng cho Đội tuyển Nhật Bản bằng một pha lập công đẹp mắt. Dẫn trước 2 bàn cách biệt, nhiều người đã nghĩ một chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Akira Nishino. Thế nhưng, khoảng hơn 20 phút cuối trận, Đội tuyển Bỉ đã có màn "ngược dòng ngoạn mục" để khép lại trận đấu với tỉ số 3-2.

Thất bại cay đắng nhất chính là thất bại ở những thời điểm tưởng chừng đã chạm ngõ vinh quang. Chỉ hơn 20 phút cuối trận, người hâm mộ bóng đá Nhật Bản đã trải qua cảm xúc trái ngược nhau. Những giọt nước mắt đã rớt lại trên khán đài và sân cỏ, đó là những giọt nước mắt tiếc nuối khi trước đó chưa lâu họ đã nghĩ về một chiến thắng lịch sử. Bóng đá nghiệt ngã như thế, ranh giới giữa chiến thắng và thất bại đôi khi thật mong manh.

2- Dù thất bại nhưng người Nhật có quyền tự hào về những cầu thủ của mình bởi họ đã khiến ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch phải trải qua 90 phút nghẹt thở. Thất bại trước Đội tuyển Bỉ nhưng đại diện châu Á đã gửi lời khẳng định sức mạnh đến các cường quốc bóng đá trên thế giới: Khoảng cách về trình độ bóng đá đã được thu hẹp, nếu chủ quan không thi đấu đúng với thực lực thì bất kỳ đội bóng nào cũng có thể nhận “trái đắng”. Cả thế giới đã chứng kiến Bỉ phải ngược dòng vất vả như thế nào mới có thể giành chiến thắng trước đại diện đến từ châu Á.

Chứng kiến Nhật Bản thi đấu, không ít khán giả Việt Nam đã liên tưởng đến hình ảnh của những người hùng U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á cách đây chưa lâu. Giải đấu đó, U23 Việt Nam đã thất bại trong trận chung kết với U23 Uzbekistan. Khi đó người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã rất tiếc nuối khi để đội bạn giành chiến thắng ở những phút cuối cùng. Những giọt nước mắt đã rơi, nhưng điều đọng lại sau cùng vẫn là niềm tự hào khi những chiến binh đã chiến đấu kiên cường, quả cảm trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Những “dũng sĩ Samurai” đã khép lại hành trình đáng tự hào tại World Cup 2018 theo cách đầy tiếc nuối. Nhưng dẫu sao, đó cũng là trận đấu rất ấn tượng của thầy trò HLV Akira Nishino. Đội tuyển Nhật Bản có quyền rời World Cup với cái đầu ngẩng cao.

PHƯƠNG DU

.
.
.