Thứ Hai, 13/08/2018, 10:55 (GMT+7)
.

Arsenal - Man City: Siêu phẩm mở màn, "tra tấn" kinh hoàng

Manchester City ra sân với đội hình thiếu nhiều ngôi sao tấn công chủ lực khi Kevin De Bruyne, Leroy Sane ngồi băng ghế dự bị, trong lúc David Silva thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Tân binh Mahrez được chơi từ đầu để “khoan” vào cánh phải, vốn là điểm yếu của Arsenal trận này.

Bernardo Silva và Raheerm Sterling ghi bàn cho Manchester City. Ảnh: sggp.org
Bernardo Silva và Raheerm Sterling ghi bàn cho Manchester City. Ảnh: sggp.org

Còn Arsenal đã sử dụng bốn trong năm tân binh ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, trong đó trung vệ Sokratis Papastathopoulos và tiền vệ Matteo Guendouzi ra sân ngay từ đầu. Sau đó, Stephan Lichsteiner và Lucas Torreira lần lượt xuất hiện, giúp định hình đội bóng dưới thời HLV Unai Emery.

Trở lại trận đấu, Raheem Sterling mở tỷ số cho Man City ngay ở phút thứ 14. Tiền đạo người Anh đi bóng cắt ngang vào trung lộ, qua mặt bộ đôi Hector Bellerin và Matteo Guendouzi trước khi dứt điểm bằng lòng trong đánh bại Petr Cech. Bước sang hiệp hai, Bernardo Silva ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú đá tung nóc lưới trong vòng 16m50.

Man City không tung ra đội hình mạnh nhất so với mùa giải trước khi cất hàng loạt trụ cột nhưng những cầu thủ thay thế cho thấy họ không hề thua kém. Sterling thì chơi cực hay bên cánh trái thay cho Sane, trong khi Bernardo Silva thực hiện khả năng cầm nhịp và Laporte làm chốt chặn trước khung thành.

Với 2 bàn thắng đẹp mắt của Sterling và Bernardo Silva, các học trò HLV Pep Guardiola khiến Petr Cech phải 2 lần vào lưới nhặt bóng và màn chào fans Pháo thủ của HLV Unai Emery kém vui.

Thất bại trước Man City còn khiến Arsenal nhận thêm tin buồn khi hậu vệ 20 tuổi Ainsley Maitland-Niles chấn thương. HLV Emery buộc phải dùng cầu thủ chuyên đá cánh phải là Lichsteiner trám vào cánh trái bởi đã hết người ở vị trí này.

Với Arsenal, rõ ràng Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Pháo thủ đã chơi khá tệ, đặc biệt là những vị trí trên hàng tấn công. Aubameyang, Lacazette, Aaron Ramsey và nhất là Mesut Oezil đã để lại nỗi thất vọng cực lớn. Đá thế này, Emery và các học trò sẽ còn lo lắng nhiều nữa khi đối đầu với Chelsea ở vòng sau.

Trong khi đó trận đấu giữa Liverpool - West Ham kết thúc với tỷ số 4-0:

M.Salah mở tỷ số còn Mane góp 2 bàn, Klopp nở nụ cười tươi khi cả 3 tiền đạo HLV Manuel Pellegrini đưa vào sân đều ghi bàn. Chiến thắng 4-0 đã thể hiện chính xác tiềm lực của Liverpool. Dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn còn rất nhiều việc phải làm với đội ngũ còn đang trong quá trình phôi thai này.

Mo Salah đã ghi bàn sớm cho Liverpool.
M. Salah đã ghi bàn sớm cho Liverpool.

BẢO LAM (tổng hợp)

.
.
.